Lực lượng khủng bố IS có thể đột nhập vào châu Âu bằng thuyền di cư

(Baonghean.vn) - Người đứng đầu Ủy ban Nghị viện Italia phụ trách các vấn đề tình báo và an ninh (COPASIR) - Giacomo Stucchi ngày 14/8 cho biết những tay khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã có thể chạy trốn khỏi Libya để đến châu Âu bằng cách trà trộn vào đoàn người di cư vượt biển Địa Trung Hải.

Lực lượng khủng bố IS tại Lybia có thể trà trộn vào các thuyền di cư để đến châu Âu. Ảnh: Reuters
Lực lượng khủng bố IS tại Lybia có thể trà trộn vào các thuyền di cư để đến châu Âu. Ảnh: Reuters

Tuyên bố được ông Stucchi đưa ra đúng vào thời điểm hàng trăm tay súng IS bắt đầu chạy trốn khỏi Libya sau các cuộc tấn công cả trên đường bộ cũng như đường không của Không quân Mỹ nhằm vào tổ chức IS ở thành phố Sirte, Libya.

Tờ báo Fatto Quotidiano dẫn lời ông Stucchi cho biết "Sau khi Sirte được giải phóng, có khả năng tổ chức IS sẽ cử các tay súng của mình trà trộn vào các thuyền di cư để tới bờ biển nước Ý."

Ông Stucchi cũng cho biết thêm điều cần thiết lúc này là phổ biến chính sách kiểm soát nhận diện đến các lực lượng tuần tra bờ biển Italia để đánh giá chính xác những người nhập cư.

Trước đó, vào ngày 1/8, Mỹ đã bắt đầu một chiến dịch không kích mới nhằm vào IS với sự trợ giúp của Lực lượng Chính phủ Libya (GNA). Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chiến dịch này cho phép GNA có một bước tiến chiến lược trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố ở Sirte.

Thanh Hiền

(Theo Sputniknews)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới