Một phụ nữ gốc Việt tử vong do tai nạn liên quan tới Pokémon Go

Đây là ca tử vong do tai nạn giao thông thứ 2 tại Nhật Bản có liên quan tới trò chơi Pokémon Go. Một phụ nữ người Việt vừa qua đời tại Kasugai, 2 tuần sau khi bị chiếc xe hơi đâm phải trong lúc đi xe đạp.
Một người chơi Pokemon Go ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)
Một người chơi Pokemon Go ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Người gây ra tai nạn là một thanh niên 20 tuổi bị cảnh sát bắt giữ vì tội sơ suất dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Lái xe khai đã nhìn đi chỗ khác khi cố gắng để sạc điện thoại di động của mình do pin hết vì chơi Pokémon Go.

Danh tính người phụ nữ Việt Nam tử nạn chưa được tiết lộ, nhưng đây là trường hợp đầu tiên một người Việt tử vong liên quan tới Pokemon Go. Hiện Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp chết người nào liên quan tới trò chơi này.
Theo số liệu của cảnh sát Nhật Bản, nước này đã có 79 vụ tai nạn xe đạp và ô tô liên quan tới tựa game Pokemon Go. Vụ việc gây chết người đầu tiên xảy ra hôm thứ tư tại tỉnh Tokushima. Một lái xe tải do mải chơi game đã tông phải 2 người phụ nữ. Một người tử vong còn người khác bị thương.
Trò chơi này còn tạo ra những đám đông thường tập trung ở các công viên, khu vực công cộng để săn thú gây ra lo ngại về khả năng mất an toàn trật tự. Chưa kể, không ít trường hợp còn bị cướp tài sản, chấn thương do phân tâm trong lúc chơi game.
Theo Vntinnhanh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới