Nga sẵn sàng làm việc với bất cứ tổng thống đắc cử nào của Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 17/8 cho biết nước này sẵn sàng làm việc với bất cứ tổng thống đắc cử nào của Mỹ.

Nhà Trắng, Washington D.C, Mỹ. Ảnh: AFP.
Nhà Trắng, Washington D.C, Mỹ. Ảnh: AFP.

Phát biểu với báo giới, ông Lavrov nhấn mạnh Moskva không bao giờ can thiệp vào các công việc nội bộ của nước khác.

Ông nói: “Tất nhiên, chúng tôi thấy rõ sự căm ghét nước Nga trong lĩnh vực thông tin của Mỹ, chúng tôi xuất hiện như một kẻ thù đối với cả Mỹ và toàn bộ thế giới văn minh. Nga bị đổ lỗi cho hầu như bất cứ việc gì, không chỉ bởi các nhà báo mà còn bởi các chính khách và quan chức chính quyền”.

 Ông cho rằng việc cáo buộc Nga đứng sau hàng loạt vụ tấn công mạng vào những máy chủ trong chiến dịch tranh cử của Mỹ là điều vô liêm sỉ.

Ông Lavrov còn cho biết: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần nêu rõ quan điểm, công khai nhấn mạnh rằng chúng tôi không bao giờ can thiệp vào các công việc nội bộ của nước khác, không bao giờ tìm cách hỗ trợ 1 lực lượng chính trị nào. Chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của bất cứ ai cũng như chúng tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Mỹ. Chúng tôi sẽ sẵn sàng làm việc với bất cứ tổng thống nào, bất kể thuộc chính đảng nào”.

Lan Hạ

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới