Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

(Baonghean.vn) - Theo bảng xếp hạng hàng năm của Công ty đa quốc gia Mastercard công bố vào ngày 22/9, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã vượt qua London để giành vị trí số 1 trong các điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới trong năm nay.

Một vũ công cổ điển Thái Lan tại ngôi đền Erawan đền ở trung tâm của Bangkok.
Vũ công Thái Lan tại ngôi đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok. Ảnh: Reuters. 

Du lịch là một trong những điểm sáng hiếm hoi cho Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, nơi đã từng gặp phải những khó khăn trong vấn đề xuất khẩu và niềm tin của người tiêu dùng kể từ sau cuộc đảo chính năm 2014 gây nên những bất ổn về chính trị.

Bangkok còn được gọi là "thành phố thiên thần", đứng đầu trong danh sách 132 thành phố được bình xét trong năm 2016, vượt qua London, Paris và Dubai để trở thành điểm đến nhiều nhất của du khách quốc tế.

Tuk - tuk là phương tiện phổ biến ở Thái Lan. Ảnh: reuters
Tuk - tuk là phương tiện phổ biến ở Thái Lan. Ảnh: Reuters

Yuwa Hedrick-Wong, chuyên gia kinh tế của Mastercard cho rằng: “Đây không phải là thành tích mới mẻ. Bangkok luôn ổn định vị trí là điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong một thời gian dài…Mọi thứ ở đây xứng đáng với giá trị của đồng tiền, đặc biệt đối với du khách đến từ các quốc gia có thu nhập cao”.

Thái Lan dự kiến ​​sẽ đón số lượng du khách đạt kỷ lục là 33 triệu du khách, trong năm nay, nhờ vào bước nhảy vọt về số lượng khách du lịch Trung Quốc; trong đó, riêng Bangkok dự kiến ​​sẽ đón 21,47 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016. Đứng thứ 2 sau bảng xếp hạng, sau Bangkok là London với 19,88 triệu lượt khách. Đây là thành phố đứng đầu bảng xếp hạng trong năm 2015.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters
Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters

Ở các thành phố khác ở châu Á, Osaka  của Nhật Bản cũng cho thấy sự tăng trưởng lượng du khách quốc tế mạnh nhất trong suốt 7 năm qua, trong đó đặc biệt thu hút khách du lịch từ các nước láng giềng như Trung Quốc và Hàn Quốc.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới