Bức tượng Donald Trump khỏa thân được đem bán đấu giá

(Baonghean.vn) - Một bức tượng khỏa thân khắc họa ứng cử viên tổng thống Mỹ - Donald Trump sẽ được sử dụng để bán đấu giá với mục đích hỗ trợ người di cư.

Bức tượng khắc họa Donald Trump ở công viên Quảng trường Liên minh tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Bức tượng khắc họa Donald Trump ở công viên Quảng trường Liên minh tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Công ty Đấu giá Julien ngày 31/8 cho biết bức tượng với tên gọi là "Hoàng đế không có bi" dự kiến ​​sẽ được bán đấu giá tại Los Angeles, Mỹ vào ngày 22/10 với giá trị khoảng từ 10-20 nghìn USD.

Các bức tượng khỏa thân của ông Trump đã xuất hiện một cách bất ngờ tại các khu vực công cộng ở New York và 4 thành phố khác của Mỹ vào đầu tháng 8/2016. Các bức tượng đều khắc họa ông Trump với một cái bụng lớn và không có bộ phận sinh dục. Chính nhóm nghệ sĩ vô danh mang tên Indecline đã làm nên những bức tượng này.

Sau đó, hầu hết số tượng Trump khỏa thân đều đã bị tịch thu hoặc tiêu hủy bởi chính quyền địa phương. Tuy nhiên, bức tượng tại Los Angeles là chiếc duy nhất còn lại, phía công ty Julien cho biết.

Phía công ty Julien cũng cho biết một phần lợi nhuận từ việc bán đấu giá sẽ được chuyển tới Diễn đàn Di trú Quốc gia Mỹ, nhằm ủng hộ cho chiến dịch vận động quyền của người nhập cư tại Mỹ.

Donald Trump không phải là chính trị gia duy nhất xuất hiện tại cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào tháng 10/2016 tới đây. Bức tượng "Hillary Clinton can đảm" của Knowledge Bennett dự kiến ​​sẽ bán được với giá trị khoảng 15 nghìn USD, phía công ty Julien cho biết.

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới