Hillary Clinton: IS muốn Trump làm Tổng thống Mỹ

(Baonghean.vn) - Đài truyền hình Israel ngày 8/9 dẫn lời của ứng cử viên thuộc Đảng Dân chủ - Hillary Clinton cho biết những kẻ cầm đầu Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tích cực ủng hộ cho đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa - Donald Trump và cầu nguyện cho ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ.

Bà Clinton cho rằng lãnh đạo của tổ chức IS đang cầu nguyện thánh Allah cho Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP.
Bà Clinton cho rằng lãnh đạo của tổ chức IS đang cầu nguyện thánh Allah cho Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP.

Lời phát biểu được bà Clinton đưa ra khi nhận xét về một bài báo được đăng trên tạp chí Time, xuất bản vào tối 7/9 do cựu Giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ Matthew Olsen viết. Trong bài báo đó, ông Olsen cho rằng tổ chức IS đang nỗ lực "ủng hộ Trump."

"Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi những bằng chứng ông Olsen đưa ra rất rõ ràng và thuyết phục. Ông Olsen đã trích dẫn lời phát biểu của phát ngôn viên tổ chức IS thể hiện sự ủng hộ cho một chiến thắng của Trump bởi Trump luôn coi Hồi giáo và người Hồi giáo là một phần của chiến dịch tranh cử của mình. Và về cơ bản, ông Olsen cũng cho rằng các tay súng IS coi đây là một món quà tuyệt vời từ Mỹ." bà Clinton cho biết.

Bà Clinton cho biết thêm: "Vì vậy, tôi không ủng hộ việc cung cấp viện trợ cho những tham vọng xấu xa của IS. Tôi muốn đánh bại chúng. Tôi muốn kết thúc triều đại khủng bố. Tôi không muốn IS cảm thấy như thể được trợ giúp bởi các chính sách của nước Mỹ."

Ngoài ra, bà Clinton còn cho biết sẽ ưu tiên việc tiêu diệt hoặc bắt sống người đứng đầu của tổ chức IS - Abu Bakr al-Baghdadi, như cách mà Tổng thống Barack Obama đã từng làm với trùm khủng bố của tổ chức al-Qaeda - Osama bin Laden.

Bà Clinton nhấn mạnh rằng "Đây sẽ là một thông điệp rõ ràng để không ai cầm đầu hoặc mơ ước thực hiện các cuộc tấn công chống lại nước Mỹ."

Bà Clinton cũng một lần nữa nhắc lại lời chỉ trích về công thức "bí mật" của ông Trump nhằm đối phó với tổ chức IS, đồng thời cho biết "ông Trump không có 1 kế hoạch cụ thể nào cả."

Thanh Hiền

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới