Hội Chữ thập đỏ quốc tế tạm hoãn cứu trợ sau các cuộc tấn công tại Aleppo

(Baonghean.vn) - Giám đốc Uỷ ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại Trung Đông và Bắc Phi -  Robert Mardini ngày 20/9 cho biết đoàn xe cứu trợ cho 4 thị trấn tại Syria sẽ tạm dừng do diễn biến bạo lực ngày càng tăng.
 

Xe chở hàng cứu trợ bị tấn công tại thị trấn Urem al-Kubra, phía Tây thành phố Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters.
Xe chở hàng cứu trợ bị tấn công tại thị trấn Urem al-Kubra, phía Tây thành phố Aleppo, Syria. Ảnh: Reuters.

Ông Mardini cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy tình trạng bạo lực đã quay trở lại và tăng cường chiến sự ở nhiều nơi. Chúng tôi đã có kế hoạch viện trợ cho 4 thị trấn tại Syria, nhưng bây giờ cần phải đánh giá lại các điều kiện an ninh".


Phát ngôn viên Liên hợp quốc Stephane Dujarric cũng cho biết ít nhất 18 trong tổng số 31 xe cứu trợ của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ tại Syria (SARC) đã bị tấn công vào ngày 19/9 cùng với một kho hàng viện trợ. Ông Dujarric chia sẻ đoàn xe bị tấn công có nhiệm vụ cung cấp viện trợ cho 78.000 người dân ở thị trấn Urem al-Kubra tại Aleppo nhưng đã không thành.

Ông Mardini nhấn mạnh: "Hiện rất khó để đánh giá tình hình trong vài giờ tới bởi tình trạng bạo lực đang ngày càng gia tăng trong khi rất nhiều người dân đang cần viện trợ. Bây giờ là thời điểm cần tách biệt giữa công việc nhân đạo và diễn biến chính trị."

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới