MIT là trường đại học tốt nhất thế giới 5 năm liên tiếp

(Baonghean.vn) - Ngày 6/9, Báo cáo Xếp hạng Đại học toàn cầu QS đã công bố top 100 trường đại học tốt nhất trên thế giới năm học 2016-2017. Theo đó, Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ lần thứ 5 liên tiếp là trường đại học tốt nhất theo xếp hạng của QS.

Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ lần thứ 5 liên tiếp là trường đại học tốt nhất theo xếp hạng của QS. Ảnh: Alamy
Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ lần thứ 5 liên tiếp là trường đại học tốt nhất theo xếp hạng của QS. Ảnh: Alamy

Cũng theo báo cáo của QS Rankings, trường Đại học Cambridge (Anh) lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua đã bị lọt ra khỏi danh sách 3 trường đại học hàng đầu thế giới.

Theo danh sách này, trường đại học được xếp hạng cao nhất ở Anh đã tụt từ vị trí thứ 3 xuống thứ 4 - thứ hạng thấp nhất của Cambridge kể từ khi bảng xếp hạng này được công bố vào năm 2004.

Bên cạnh Cambridge, có rất nhiều trường đại học hàng đầu của Anh đã bị "tụt" hạng trong năm 2016. Những trường danh tiếng như Cambridge, Oxford, UCL và Đại học Hoàng gia London vẫn nằm trong top 10 trường đứng đầu.

Ben Sowter, giám đốc bộ phận nghiên cứu của QS, cho rằng các vấn đề liên quan đến chính sách nhập cư và huy động nguồn kinh phí dài hạn đã ảnh hưởng đến xếp hạng của các trường đại học ở Anh.

Ông Sowter cũng cho biết "cơ hội tìm kiếm việc làm và khả năng giữ chân các tài năng trẻ trên thế giới dường như đang làm tổn hại đến uy tín của ngành giáo dục đại học tại Anh".

Mặc dù vậy, xét theo khía cạnh thành phố, London tiếp tục là thành phố có số lượng trường đại học thuộc top 40 nhiều nhất trên thế giới với 8 trường đại học.

Danh sách 10 trường đại học tốt nhất trên thế giới:

1.  Học viện công nghệ Massachusetts (MIT)   

2.  Đại học Stanford 

3.  Đại học Harvard 

4.  Đại học Cambridge  

5.  Đại học công nghệ California (CALTECH)    

6.  Đại học Oxford 

7.  UCL (Đại học London) 

8.  Đại học công nghệ liên bang Thụy Sĩ (ETH ZURICH)     

9.  Đại học Hoàng gia London 

10. Đại học Chicago

Thanh Hiền

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới