Paris thông qua đề nghị mở công viên khỏa thân

(Baonghean.vn) - Thủ đô Paris, Pháp có thể xây dựng công viên cho những người khỏa thân vào mùa hè năm sau, trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới chính thức mở cửa cho loại hình công viên đặc biệt này.

Một khu cắm trại khỏa thân tại Lyon, Pháp. Ảnh: AP.
Một khu cắm trại khỏa thân tại Lyon, Pháp. Ảnh: AP.

Các nhà lập pháp tại Paris đã tiến hành bỏ phiếu vào cuối ngày 26/9 (theo giờ địa phương) để thông qua đề xuất của các nhà sinh thái yêu cầu xây dựng công viên khỏa thân tại các khu vực có nhiều cây xanh trên thành phố.

Ông David Belliard, đồng chủ tịch của nhóm các nhà sinh thái thuộc Hội đồng thành phố cho biết chủ nghĩa khỏa thân "đang phát triển và cho đến nay, Paris vẫn chưa có địa điểm nào thực hiện được điều này". 

Ông Belliard cũng lưu ý rằng hiện có 2 triệu người Pháp đi theo chủ nghĩa khỏa thân, bên cạnh một số thành phố lớn tại châu Âu như Barcelona, ​​Berlin và Munich. Với hơn 100 bãi biển khỏa thân và nhiều khu cắm trại, Pháp là điểm đến số 1 trên thế giới cho những ai yêu thích chủ nghĩa tự nhiên, ông Bruno Julliard - Phó thị trưởng thành phố Paris cho biết.

Ông Julliard cho biết, sau khi được thông qua đề nghị mở công viên khỏa thân, bước tiếp theo là lựa chọn một địa điểm thích hợp. Ông cho biết thêm 2 địa điểm đang đứng đầu lựa chọn là khu rừng Bois de Boulogne, phía Tây thành phố và Bois de Vincennes nằm ở phía Đông.

Đây là 2 khu vực tập trung nhiều cây xanh tại Paris, "gần hồ nước, và theo quy định hiện hành, chúng không gây ra mối đe dọa nào đối với tình hình trật tự công cộng", ông Julliard chia sẻ.

Thanh Hiền

(Theo Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới