Tướng Mỹ: Cần sử dụng không gian vũ trụ để chống Nga

Mỹ cần tăng cường nỗ lực để đối phó với Nga và Trung Quốc trong không gian vũ trụ. Đó là tuyên bố của ứng viên tranh chức đứng đầu Ban chỉ huy Chiến lược của lực lượng vũ trang Mỹ, Tướng John E. Hyten.
 

Ảnh minh họa. Flickr.
Ảnh minh họa. Flickr.

"Tôi cho rằng họ đang gia tăng khả năng trong không gian, đặc biệt là Nga, trong 20 năm qua, đã  quan sát xem chúng ta mở rộng và sử dụng những khả năng này trong các hoạt động chiến dịch như thế nào và để đáp trả họ cũng cố gắng mở rộng khả năng của mình để tước đoạt ưu thế của chúng ta trong các cuộc xung đột", tướng John E. Hyten nói.

Ông đưa ra giải đáp khẳng định cho câu hỏi liệu mục đích tăng khả năng của Nga trong vũ trụ có phải là nhằm "bẻ gãy" khả năng của Mỹ.

Viên tướng tuyên bố rằng Mỹ "cần nhanh chóng tăng cường tiềm năng của mình trong việc sử dụng không gian bên ngoài để đáp trả (hành động của các nước khác) một cách mau lẹ hơn". Trả lời câu hỏi về những mối đe dọa mà hiện nay Mỹ đang đối mặt, viên tướng đặt Nga ở vị trí đầu tiên, thứ hai là Trung Quốc, nhưng nhấn mạnh rằng nguy hiểm nhất vẫn là Triều Tiên bởi đây là quốc gia "không thể tiên liệu". 

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới