Bill Gates tiết lộ lý do không để lại tài sản 82 tỷ USD cho các con

Mới đây, người đàn ông giàu nhất thế giới đã tiết lộ lý do vì sao ông không để lại khoản thừa kế lên đến 82 tỷ USD cho các con của mình. 
Bill Gates trong chương trình This Morning (ảnh: Rex/Shutterstock)
Bill Gates trong chương trình This Morning (ảnh: Rex/Shutterstock)
Mới đây trong một buổi phỏng vấn trên chương trình truyền hình This Morning của Anh, tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ về lý do vì sao ông không để lại khối tài sản lên đến 81 tỷ USD cho các con mà sử dụng phần lớn gia tài đó cho các hoạt động từ thiện.
“Những đứa con của tôi sẽ được tận hưởng một nền giáo dục tuyệt vời và một khoản tiền để đảm bảo rằng chúng sẽ không lâm vào tình cảnh nghèo khó,” nhà sáng lập tập đoàn Microsoft chia sẻ. Bill Gates cho rằng, hai người con gái và một con trai của ông sẽ nhận được một nền giáo dục tốt để có thể tự khởi động sự nghiệp của riêng mình thay vì dựa dẫm vào khối tài sản khổng lồ của ông.
"Không phải cho con một khối tài sản khổng lồ là tốt cho chúng. Việc này sẽ ảnh hưởng tới những gì chúng có thể làm được trong việc tạo dựng con đường riêng của mình,” tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết thêm.
Bên cạnh đó, Bill Gayes cũng tiết lộ rằng các con của ông hiểu được quyết định của cha mình và cảm thấy “tự hào” vì ông đã cống hiến tài sản của mình để giúp đỡ những người nghèo nhất trên thế giới.
Bill Gates và người vợ Melinda có với nhau 3 người con, bao gồm hai người con gái là Jennifer (20 tuổi) và Phobe (14 tuổi) cùng một người con trai Rory (17 tuổi). 
Gia đình Bill Gates (ảnh: Twitter)
Gia đình Bill Gates (ảnh: Twitter)
Hiện tại Jennifer đang học năm thứ 2 tại trường Đại học Stanford, nơi cha cô đã trao tặng số tiền 6,1 triệu USD để xây dựng một tòa nhà mang tên mình với mục đích phục vụ cho ngành khoa học máy tính. Trong khi đó, hai người con còn lại là Rory và Phoebe hiện vẫn đang sống cùng nhà với Bill Gates và vợ trong căn biệt thự ở ngoại ô thành phố Seattle (bang Washington).
Trước đó, Bill Gates cho biết ông sẽ chỉ để lại một phần rất nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của mình cho các con. Phần gia tài còn lại của Gates sẽ được dùng làm từ thiện thông qua quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates mà tỷ phú và vợ đang điều hành. 
Theo vntinnhanh
TIN LIÊN QUAN

Tin mới