Đức cảnh báo biện pháp cứng rắn nếu Nga tiếp tục không kích Aleppo

Thủ tướng Đức hôm qua ( 21/10) yêu cầu chấm dứt ngay các cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Syria và Nga tại thành phố phía bắc Aleppo của Syria.

Phát biểu sau cuộc họp Thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Brussels ( Bỉ), bà Merkel cho biết, Liên minh châu Âu sẽ đưa ra biện pháp chống lại cả hai bên nếu chiến dịch không kích được tiếp tục.

Bà Merkel nói: "Chúng tôi tuyên bố rằng sẽ không chỉ xác định những biện pháp chống lại chính phủ Syria, mà còn cả các biện pháp chống lại tất cả những ai hợp tác với Syria trong việc tiếp tục thực hiện các cuộc không kích tại Aleppo. Và trong trường hợp này thì Nga là một đối tác của chính phủ Syria”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh: Getty)
Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh: Getty)

 Theo thông báo mới nhất từ phía Nga, lệnh ngừng bắn nhân đạo tại thành phố Aleppo của Syria sẽ được gia hạn đến 19h ngày 22 /10  tới ( giờ địa phương). Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu cũng lên án các cuộc không kích của Nga tại Aleppo. Tuy nhiên, cuộc họp cũng vấp phải sự chia rẽ sâu sắc giữa các nước thành viên liên quan đến việc gây sức ép với Nga. Italia phản đối mạnh mẽ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Liên quan đến các vấn đề kinh tế thương mại nội khối, Thủ tướng Merkel  bày tỏ lạc quan rằng các nước thành viên Liên minh châu Âu sẽ tìm ra một giải pháp cho những vật cản hiện nay, khiến khối này chưa thể kí Thỏa thuận thương mại tự do với Canada.

Tất cả 28 nước thành viên Liên minh châu Âu đều ủng hộ thỏa thuận thương mại kinh tế toàn diện ( CETA) với  Canada. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại  Canada Chrystia Freeland hôm nay thông báo các cuộc đối thoại thương mại giữa Liên minh châu Âu và Canada đã thất bại, sau khi vấp phải sự phản đối của chính quyền vùng Wallonie thuộc Bỉ./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới