Người Thái Lan đổ xô đi xăm mình để tưởng nhớ vua

(Baonghean.vn) - Vài ngày kể từ sau khi vua Bhumibol Adulyadej qua đời hôm 13/10, nhiều người dân Thái Lan đang lựa chọn cách xăm mình như là 1 cách để mãi tưởng nhớ vị vua đáng kính.

Dòng chữ xăm hình
Dòng chữ xăm hình "Tôi sinh ra dưới triều đại vua Rama 9" được nhiều khách hàng lựa chọn để tưởng nhớ vua Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Reuters.

Giới truyền thông Thái Lan cho biết bắt đầu từ ngày 15/10, có rất nhiều người dân Thái Lan tìm đến các quán xăm hình để lựa chọn phương pháp tưởng nhớ đặc biệt này.

Cửa hàng xăm Skin Art tại khu du lịch Pattaya cho biết mỗi ngày có khoảng 50 lượt khách đến cửa hàng. Cửa hàng Sak Lai Tattoo nằm trong trung tâm Bangkok cũng thông báo con số tương tự, khách chủ yếu lựa chọn các hình xăm mang tính biểu tượng cho Nhà vua Adulyadej cũng như con số 9, tượng trưng cho việc ông là vị vua thứ 9 của triều đại Chakri tồn tại hơn 234 năm ở Thái Lan.

Chủ cửa hàng Sak Lai Tattoo - ông Esara Usada cho biết: "Đây là một cách để thể hiện và ghi lại câu chuyện về tình yêu cũng như sự trung thành với vua Adulyadej của mỗi người dân Thái Lan".

Hiện tại, giá cho một hình xăm ở Thái Lan phổ biến từ 2.000 baht (tương đương 1,2 triệu đồng), tuy nhiên, với các hình xăm có liên quan đến vua Adulyadej sẽ chỉ có giá một nửa so với bình thường, ông Esara nói thêm.

Ông Piyaphan Phanwiroj, một sĩ quan quân đội Thái Lan cũng lựa chọn 1 hình xăm để tưởng nhớ đến vị vua Adulyadej. Ông lựa chọn dòng chữ để xăm vào gáy: "Tôi sinh ra dưới triều đại vua Rama 9".

Ông Piyaphan cho biết: "Các hình xăm không chỉ thể hiện tình yêu. Nó còn là sự tôn trọng và lòng trung thành. Nó sẽ nhắc tôi phải làm nhiều hơn cho đất nước. Và mỗi khi tuyệt vọng, nó sẽ nhắc nhở tôi về tất cả những công lao của vua Adulyadej với người dân Thái Lan".

Ông Usada còn chia sẻ thêm rằng một hình xăm phổ biến khác hay được khách hàng lựa chọn là câu nói nổi tiếng của nhà vua Adulyadej: "Tôi sẽ là bề tôi khiêm tốn cho nhân dân suốt cuộc đời".

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới