Syria 'bật đèn xanh' cho phiến quân rời Aleppo

(Baonghean.vn) - Ngày 2/10, hãng thông tấn SANA dẫn tuyên bố của quân đội Syria cho biết lực lượng phiến quân nên rời khỏi khu vực phía Đông ở Aleppo, thành phố miền Bắc Syria, đồng thời tuyên bố sẽ đảm bảo đường rút an toàn và viện trợ cần thiết cho phiến quân.

Không kích tại khu vực Sheikh Fares do lực lượng nổi dậy kiểm soát, khu vực lân cận Aleppo ngày 1/10/2016. Ảnh: Reuters.
Không kích tại khu vực Sheikh Fares do lực lượng nổi dậy kiểm soát, khu vực lân cận Aleppo ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố trên nêu rõ: "Bộ chỉ huy tối cao quân đội kêu gọi toàn bộ các tay súng có vũ trang tại phía Đông Aleppo rời khỏi các khu vực này và để cư dân sống cuộc sống bình thường. Giới lãnh đạo quân đội Nga và Syria sẽ đảm bảo đường đi an toàn cho các tay súng và cung cấp viện trợ cần thiết cho họ.”

Trước đó cùng ngày, một nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria với sự hỗ trợ của các tay súng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát các nhà máy quan trọng ở điểm nóng Aleppo. Thắng lợi này của quân đội nằm trong khuôn khổ cuộc phản công quy mô lớn nhằm vào các khu vực do lực lượng nổi dậy chiếm giữ.

Một bệnh viện dã chiến bị không kích tại Aleppo, Syria ngày 1/10. Ảnh: Reuters.
Một bệnh viện dã chiến bị không kích tại Aleppo, Syria ngày 1/10. Ảnh: Reuters.

Nằm ở Tây Bắc Syria, Aleppo được coi là thành phố chiến lược và quan trọng đối với các bên tham chiến bởi đường biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và từng là trung tâm kinh tế của Syria. Kể từ giữa năm 2012, Aleppo đã bị chia cắt giữa khu vực phía Tây do quân đội chính phủ kiểm soát và phía Đông do lực lượng nổi dậy kiểm soát.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới