Tổng thống Obama tiến hành vận động cho Hillary Clinton

(Baonghean.vn) - Với tỉ lệ ủng hộ cao, ông Obama ngày 11/10 đã tiến hành cuộc vận động cho bà Hillary Clinton - đồng minh thân cận của mình kể từ sau Hội nghị quốc gia Đảng Dân chủ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vận động cho ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton vào ngày 13/9/2016 bên ngoài bảo tàng nghệ thuật Philadelphia, Pennsylvania. Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ Barack Obama vận động cho ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton vào ngày 13/9/2016 bên ngoài bảo tàng nghệ thuật Philadelphia, Pennsylvania. Ảnh: Getty

Trong lần tái tranh cử năm 2012, Tổng thống Obama đã từng phát biểu đây là “chiến dịch chính trị cuối cùng của tôi” và “Tôi không còn gì để chạy đua nữa”. Nhưng cuối cùng, ông lại một lần nữa vận động cho người kế nhiệm của mình.

Tuần trước, ông Obama cũng đã tham gia kêu gọi gây quỹ cho ứng viên Clinton ở Chicago. Và hôm nay, thứ ba ngày 11/10, ông có buổi phát biểu ủng hộ Clinton cùng những ứng viên Thượng viện ở Bắc Carolina.

Tổng thống Obama coi cuộc bầu cử lần này như một ván cược lớn, không chỉ vì Tổng thống tiếp theo sẽ kế thừa, củng cố những bước đi của ông, mà còn bởi ông tin rằng ứng viên Đảng Cộng hòa sẽ gây tổn thương cho đất nước.

Trong các bài phát biểu của mình, bên cạnh việc liệt kê những thành tích đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông cũng không ngần ngại thể hiện sự ủng hộ dành cho bà Clinton như một người hội tụ đủ tiêu chuẩn nhất cho chức tổng thống và bày tỏ mối lo lắng về việc ông Trump thắng cử có thể làm đảo ngược mọi nỗ lực bấy lâu nay của đất nước.

Hiện Tổng thống Obama đang dốc toàn lực cho vận động ủng hộ bà Clinton.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng, để giành chiến thắng cuối cùng, mấu chốt vẫn phải dựa vào sự cố gắng của chính ứng viên Hillary Clinton và ông Obama không thể đảm bảo cho sự thành công của bà.

Thanh Hiền

(Theo Time)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới