Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng

Một blogger du lịch chia sẻ bí quyết chỉ mất 408 USD (khoảng 10 triệu đồng) cho một chuyến du lịch từ Los Angeles tới Tokyo, Singapore, Cape Town, Johannesburg, Abu Dhabi, và từ Dubai về New York... với ghế máy bay hạng nhất và khách sạn 5 sao.

Anh Daniel Gillaspia chụp ảnh trong khoang hạng nhất trên máy bay của hãng Eithad Airwasy - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com
Anh Daniel Gillaspia chụp ảnh trong khoang hạng nhất trên máy bay của hãng Eithad Airwasy - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Anh Daniel Gillaspia, một luật sư đam mê du lịch người Mỹ vừa cùng bạn mình trải qua chuyến du lịch toàn thế giới trong mơ với chi phí phải trả chưa đến 1% so với giá thực tế.

Dù chỉ tốn 408 USD nhưng hành trình của họ vẫn bao gồm những trải nghiệm được ngồi ghế máy bay hạng nhất cho tới ngủ ở khách sạn 5 sao (đáng lẽ ngốn 52.000 USD).

Bí kíp của anh Gillaspia là sử dụng 45 thẻ tín dụng để tích điểm và dặm thưởng trong suốt 2 năm. Nhờ đó anh và bạn mình có thể tận hưởng các chuyến bay hạng nhất và hạng thương gia trong các hành trình từ Los Angeles tới Tokyo, Singapore, Cape Town, Johannesburg, Abu Dhabi, và từ Dubai về New York...

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Anh Daniel Gillaspia trên khoang hạng nhất của máy bay Singapore Airlines trong hành trình từ Tokyo tới Singapore, ghế ngồi có thể duỗi thành giường đôi - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Anh Gillaspia chia sẻ về chuyến đi mơ ước trong đời này trên trang web UponArriving. Theo đó, anh tiết lộ những cách thức khác nhau để tích điểm, dặm thưởng với thẻ tín dụng, tích khách sạn và các hãng bay.

Anh Gillaspia cho biết, trên thực tế anh được truyền cảm hứng từ những "phượt thủ" khác và quyết định áp dụng những "lý thuyết" đã học hỏi được này vào thực tiễn.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Anh Daniel Gillaspia và bạn chụp ảnh tại Cape Town - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Do đó, anh và người bạn của mình dành hai năm qua đều đặn tích điểm và dặm thưởng trên 45 thẻ tín dụng của họ trước khi đạt đủ mức cần thiết để bắt đầu chuyến đi vào tháng 9 năm nay.

Chặng hành trình đầu tiên của họ là từ Los Angeles tới Tokyo với chuyến bay hạng thương gia trên máy bay của Singapore Arlines.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Trên máy bay của Singapore Airlines từ Los Angeles tới Tokyo - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Vé máy bay của anh Gillaspia và bạn đáng lẽ tốn 4.444 USD, nhưng họ chỉ phải trả 68 USD cộng thêm 131.750 dặm bay KrisFlyer. Theo đó khi trên máy bay, họ được tận hưởng tất cả những món ăn ngon lành và ghế ngồi có thể ngả ra thành giường êm nệm ấm.

Tại Tokyo, anh Gillaspia thanh toán phí nghỉ 2 đêm tại khách sạn InterContinental Tokyo Bay bằng 100.000 điểm thưởng của Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG), do đó tiết kiệm cho họ 1.000 USD.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Tại Tokyo, hai người bạn nghỉ lại 2 đêm tại khách sạn InterContinental Tokyo Bay - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Họ cũng được nâng hạng phòng ở trong khi lưu trú, thành ra không phải trả thêm gì, họ vẫn được tận hưởng một tầm nhìn thành phố rất tuyệt vời từ căn phòng góc sang trọng.

Gillaspia và bạn dành tiền để tận hưởng những trải nghiệm độc đáo ở Nhật như tham gia các lớp học làm sushi và học cách thưởng trà đạo.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Gillaspia chi tiền tiết kiệm được thưởng thức nghệ thuật trà đạo ở Nhật Bản - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Điểm dừng tiếp theo trong hành trình của họ là Singapore. Lần này, hai người bạn trải nghiệm khoang hạng nhất với Singapore Airlines.

Với hai người, với hành trình từ Tokyo tới Singapore trên khoang này đáng lẽ tiêu tốn 11.660 USD, nhưng anh Gillaspia chỉ phải trả 108 USD cộng thêm 102.000 dặm KrisFlyer.

Ngoài việc được thưởng thức những món ăn theo chuẩn của tạp chí ẩm thực danh tiếng Michelin, điểm thú vị nhất trong chặng hành trình này là vào ban đêm, khoang bay của hai người bạn được biến thành phòng riêng với một chiếc giường đôi, hệt như một phòng khách sạn.

Không những thế họ còn được cung cấp quần áo ngủ và thú bông để tạo cảm giác thoải mái như ở nhà.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Trên khoang hạng nhất của máy bay Singapore Airlines để tới Singapore - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Tại Singapore, hai người chỉ ở một đêm tại Marina Bay Sands, tuy nhiên họ không phải trả đồng nào nhờ tín dụng Capital One Venture, do đó họ tiết kiệm được 450 USD.

Sau Singapore, họ tiếp tục hành trình tới Johannesburg với hạng thương gia trên chuyến bay của Singapore Airlines.

Lần này hai người bạn tiết kiệm được toàn bộ 7.676 USD tiền vé nhờ trả bằng 38.250 dặm KrisFlyer và sử dụng các điểm tín dụng du lịch cho các loại phí và phụ phí nhiên liệu thường phải trả bằng tiền mặt.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Tại Singapore hai người bạn ở lại một đêm tại khách sạn Marina Bay Sands - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Anh Gillaspia thừa nhận trong chuyến bay tới Cape Town, anh và người bạn phải bay bằng hạng tiết kiệm nhưng hành trình vẫn hoàn toàn thoải mái.

Họ trải qua 4 đêm tại khách sạn The Westin Cape Town. Thay vì phải trả giá đầy đủ là 1.160 USD, họ thanh toán bằng 40.000 điểm Starwood Preferred Guest (SPG).

Hai người bay từ Johannesburg tới Abu Dhabi chỉ với 104 USD cộng thêm 110.000 dặm AA thay vì phải trả 4.040 USD như giá quy định.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Tại Cape Town - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Theo anh Gillaspia, mặc dù các ghế ngồi không được thoải mái như trên máy bay của Singapore Airlines nhưng họ lại có các thiết bị mát-xa tích hợp kèm theo.

Và vì đi hạng thương gia nên hãng bay Etihad Airways cũng chở họ tới khách sạn miễn phí.

Tại Emirates, anh Gillaspia và bạn nghỉ lại 2 đêm tại khách sạn W tại Dubai, sử dụng 40.000 điểm SPG để thanh toán cho tiền phòng 534 USD đáng lẽ phải trả.

Trên hành trình trở về nhà, hai người bạn lại tiếp tục cắt giảm được chi phí nhờ cách thu xếp thông minh và kỹ lưỡng của họ. Lần này họ bay hạng nhất  trên máy bay của Etihad Airways từ Dubai về New York.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Trên khoang thương gia của hãng bay Etihad, ghế ngồi có máy mát xa gắn kèm - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Giá vé máy bay đáng lẽ mất 18.000 USD được họ thanh toán chỉ 104 USD cộng thêm 180.000 dặm bay AA.

Trên máy bay của Etihad Airways có cả một chiếc vòi hoa sen giống như các phòng tắm thông thường, khiến du khách được tận hưởng cảm giác thư giãn ở độ cao hơn 11.000 km.

Tại New York, hai người được nghị một đêm tại khách sạn Ritz Carlton Battery Park với giấy chứng nhận được nghỉ đêm miễn phí thay vì phải trả 1.900 USD như bình thường. Họ cũng được nâng cấp phòng nghỉ để được ngắm nhìn tượng Nữ thần tự do.

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Tại khách sạn W ở Dubai - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Hai người bạn bắt thêm hai chuyến bay cuối cùng khác nữa trước khi kết thúc hành trình du lịch trong mơ của họ tại Houston.

Toàn bộ chuyến bay, đáng lẽ họ phải tiêu tốn 52.294 USD, nhưng với những giải pháp thu xếp hợp lý bằng tích điểm tín dụng, dặm bay thưởng,… họ chỉ phải bỏ ra 408 USD.

Anh Gillaspia thừa nhận để có thể tiết kiệm được đáng kể cho chuyến đi như vậy, anh tốn khá nhiều công sức, nhưng theo anh, kết quả thu được thì quả là "vô cùng tuyệt vời".

Cách du lịch một vòng trái đất chỉ tốn... 10 triệu đồng
Hai người bạn ngắm cảnh hoàng hôn ở sa mạc Ả Rập - Ảnh: Daniel Gillaspia/Uponarriving.com

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới