Nhà Obama làm gì sau khi rời Nhà Trắng?

Sau 8 năm tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama và gia đình ông sẽ sớm chuẩn bị bước sang một cuộc sống mới. Nhà Obama sẽ đi đâu, làm gì?

Hầu hết các Tổng thống rời Washington khi nhiệm kỳ kết thúc. Ngay sau khi Tổng thống mới làm lễ nhậm chức, người cũ sẽ rời thành phố để bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, ít nhất là trong vòng vài năm tới, gia đình Obama sẽ vẫn ở Washington để con gái út Sasha học xong bậc phổ thông.

Hé lộ dự định của nhà Obama sau khi rời Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân.

Theo ShareAmerica, Tổng thống Obama từng nói đùa về việc sẽ tìm việc ở chợ việc làm sau ngày 20/1/2017. Nhà lãnh đạo này hài hước nói, ông sẽ vào LinkedIn và xem điều gì sẽ xảy ra.

Trên thực tế, Obama có lẽ sẽ phải đối mặt với một thời gian khó khăn cân nhắc các lựa chọn. Đầu tiên, sau thời gian ngắn nghỉ ngơi, cả Tổng thống lẫn Đệ nhất phu nhân Michelle có lẽ sẽ bắt đầu viết hồi ký hoặc sách về thời gian ở Nhà Trắng.

Vợ chồng Tổng thống Obama có lẽ cũng tham gia vào các hoạt động từ thiện, có thể là liên kết với Quỹ Barack Obama và Trung tâm Tổng thống.

Khi ông Obama phát động dự án cố vấn My Brother’s Keeper dành cho thanh niên trẻ, Tổng thống nói, ông dự định sẽ vẫn tiếp tục công việc đó sau khi rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì ông sẽ làm.

"Tôi sẽ quay lại làm những kiểu công việc từng làm trước kia, tôi chỉ đang cố tìm ra những cách giúp đỡ mọi người", Obama nói với các em học sinh hồi năm ngoái. "Giúp các em nhỏ được học hành, giúp mọi người có việc làm và cố đưa các công việc kinh doanh tới các vùng chưa có nhiều cơ hội".

Michelle Obama, từng từ bỏ công việc luật sư và quản trị y tế khi vào Nhà Trắng, lại cho hay, bà dự định sẽ tiếp tục triển khai các công việc tập trung vào ngành dịch vụ.

Trong một bài viết gần đây, Đệ nhất phu nhân nói, sẽ tập trung nỗ lực vào những sáng kiến kiểu như: Hãy để các bé gái được học tập, chương trình giúp các bé gái trên toàn thế giới được tới trường.

"Sau khi đi khắp nơi trên thế giới với tư cách là đệ nhất phu nhân và gặp nhiều bé gái... tôi có thể đem theo hy vọng và ước vọng của các em đi với tôi đến bất kỳ nơi nào tôi tới và tôi dự định nhân danh các em sẽ tiếp tục làm việc này... suốt phần đời còn lại của mình", bà viết.

Và như những gì đã viết trên trang web của Quỹ Barack Obama: "8 năm mới chỉ là bắt đầu"./.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới