Những câu chuyện thú vị trong buổi sáng bầu cử Tổng thống Mỹ

(Baonghean.vn) - Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bắt đầu lúc 6h sáng 8/11 giờ địa phương (tối 8/11 giờ Việt Nam). Tuy tính đến thời điểm này mới chỉ hết buổi sáng ngày bầu cử nhưng đã có rất nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến sự kiện mà cả thế giới đang chờ đón kết quả.

Người dân Mỹ xếp hàng từ tờ mờ sáng để bỏ phiếu.
Người dân Mỹ xếp hàng từ tờ mờ sáng để bỏ phiếu.

Nhộn nhịp không khí bầu cử

Bầu cử Tổng thống là ngày trọng đại với người dân Mỹ. Do đó dù 6h sáng mới bắt đầu bỏ phiếu, nhưng trước đó, từ khi trời còn tờ mờ sáng, đã có rất nhiều người xếp hàng đi bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu. Không khí háo hức và nhộn nhịp trong ngày bầu cử diễn ra trên khắp nước Mỹ ngày 8/11. Jeremiah Tyson thuộc bang Indiana chia sẻ:

“Cánh cửa bỏ phiếu bắt đầu mở lúc 6h. Tôi đã đợi ở đây 2 tiếng rưỡi rồi, nhưng thời gian trôi rất nhanh với những cuộc trò chuyện tuyệt vời và tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Mọi người đều háo hức chờ đợi kết quả cuộc đua và thực hiện quyền của một công dân Mỹ. Tôi đã đi bỏ phiếu cho nước Mỹ ngày hôm nay”.

Phụ nữ ngực trần phản đối Trump gây hỗn loạn

Tại một điểm bỏ phiếu New York, không khí bất ngờ trở nên hỗn loạn khi hai người phụ nữ để ngực trần, ghi lên người những dòng chữ ủng hộ nước Mỹ và liên tục hô to các khẩu hiệu phản đối Trump. Ngay sau đó lực lượng an ninh đã vào cuộc tạm giữ hai người phụ nữ gây rối.

Trump “tiếc tiền” nếu không đắc cử

Donald Trump cho biết ông đã chi đến hơn 100 triệu USD cho chiến dịch tranh cử và ông “sẽ coi đó là sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc”. Tuy nhiên, Trump cũng tự hào vì đã khởi xướng một phong trào chính trị.

Clinton cảm thấy “bé nhỏ” khi bỏ phiếu

Vợ chồng bà Clinton cùng đi bỏ phiếu ở một trường tiểu học địa phương thuộc thành phố New York. Trả lời phỏng vấn nhanh sau cuộc bỏ phiếu, bà nói rằng cảm thấy bé nhỏ khi tự bỏ phiếu cho chính mình, vì biết lá phiếu này sẽ đi kèm rất nhiều trách nhiệm.

Quần âu và áo vest là trang phục mà phụ nữ Mỹ chọn đi bầu cử theo phong cách Clinton
Quần âu và áo vest là trang phục mà phụ nữ Mỹ chọn đi bầu cử theo phong cách Clinton.

Quần “Clinton” là “mốt” khi đi bỏ phiếu

Bà Clinton thường xuyên xuất hiện với những chiếc quần âu và bộ vest thanh lịch, vì thế đây là lựa chọn của rất nhiều phụ nữ Mỹ trong ngày bầu cử Tổng thống. Sau khi bỏ phiếu, nhiều người đã chụp bức ảnh mặc quần âu chia sẻ lên mạng xã hội như một lời ủng hộ tới ứng viên nữ trong cuộc đua.

Con trai Trump khoe lá phiếu bầu cử cha mình

Con trai ứng viên Tổng thống Mỹ là Eric Trump đã chụp ảnh tờ lá phiếu bầu chọn cho cha và khoe lên mạng xã hội Twitter.  Đây là hành động thể hiện niềm tự hào của Eric nhưng có lẽ anh không biết rằng việc chụp ảnh phiếu bầu là hành vi bất hợp pháp ở bang New York.

Phụ nữ viếng lăng mộ người giành quyền bầu cử cho phụ nữ

Vào ngày trọng đại mà nước Mỹ có thể bầu chọn nữ tổng thống đầu tiên của mình, hàng trăm cử tri sau khi bỏ phiếu đã đến viếng lăng mộ của Susan B. Anthony tại Rochester, New York. Bà là người đã đứng ra đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Những người phụ nữ đến viếng lăng mộ bà tỏ lòng thành kính và dán lên mộ bà dòng chữ “Tôi đã bầu cử”.

Kết quả cuộc bầu cử bắt đầu được công bố vào 19h00 ngày 8/11, tức sáng mai 9/11 giờ Việt Nam và kết quả chính thức thường có vào giữa đêm 8/11, khoảng trưa 9/11 giờ Việt Nam.

Quân Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới