Nơi bí mật không bao giờ xuất hiện trên bản đồ du lịch Mỹ

Vùng 51 là cái tên không xuất hiện trên mọi tấm bản đồ của nước Mỹ, nơi các du khách đồng thời là fan của thuyết người ngoài hành tinh ao ước đặt chân đến nhưng chưa bao giờ được.

Area 51 (Vùng 51) hay còn biết đến với tên gọi Dreamland, là một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ, nằm trên hoang mạc Nevada, cách Las Vegas khoảng 130 km về phía tây bắc. Đây cũng là điểm đến mơ ước của hàng triệu du khách là fan của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên đến nay, để đặt chân tới "vùng đất trong mơ" này không phải là một điều dễ dàng vì nó được biết đến như là nơi bí mật nhất thế giới.

Vùng 51 nhìn từ trên cao. Ảnh: Facts.

Vùng 51 nhìn từ trên cao. Ảnh: Facts.

Theo lời đồn thổi của nhiều người, vùng 51 là nơi đặt "căn phòng xanh" - chuyên bảo quản xác ướp của người ngoài hành tinh cũng như lưu trữ các mảnh vỡ của đĩa bay đã rơi xuống Roswell năm 1947.

Năm 1955, địa điểm này thuộc sở hữu của không quân Mỹ. Nó từng là nơi thử nghiệm của các loại máy bay, vũ khí quân sự và nghiên cứu UFO (vật thể bay không xác định).

Trước đây, khu vực này hầu như không ai biết đến. Nó gần như không tồn tại trên các tấm bản đồ nước Mỹ. Dù có liên quan tới căn cứ không quân, nhưng mọi con đường dẫn tới đây đều trống trơn trên bản đồ. Sau này, Cơ quan tình báo trung ương Mỹ CIA đã công nhận sự tồn tại của khu vực tuyệt mật này.

Do là điểm đến quá bí mật nên có rất nhiều những lời đồn, thuyết âm mưu liên quan đến vùng 51. Vì không ai có thể xâm nhập, thậm chí đến gần hàng rào của khu vực này cũng bị quân đội tóm gọn nên nhiều người tin chắc rằng, bên trong nó còn chứa đựng những điều khác thường.


Xung quanh vùng 51 có nhiều biển cảnh báo và du khách rất khó để tiếp cận vào bên trong, do nơi đây luôn có đội ngũ an ninh bảo vệ. Ảnh: Sciene.

Xung quanh vùng 51 có nhiều biển cảnh báo và du khách rất khó để tiếp cận vào bên trong, do nơi đây luôn có đội ngũ an ninh bảo vệ. Ảnh: Sciene.

Có nhiều lời đồn đại rằng đường quốc lộ 375 dẫn tới vùng 51 là nơi thường xuyên có người ngoài hành tinh xuất hiện. Một số người cho rằng họ nhìn thấy bầu trời ở khu vực này thường có những hiện tượng kỳ lạ, các máy bay nhào lộn bất thường hay ánh sáng màu xanh huyền bí. Câu chuyện về đĩa bay này thậm chí còn lên cả New York Times và thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Tuy nhiên đến nay, những lời đồn trên vẫn chỉ là những lời đồn, chính phủ Mỹ vẫn tránh đề cập đến vùng 51.

Ngày nay, khu vực ngoại vi của vùng 51 là điểm đến "nóng" dành cho du khách tin vào người ngoài hành tinh, họ đã tò mò và tới nơi đây. Vào ngày 30/5 hàng năm, thời điểm được cho là ngày ra đời của vùng 51, nhiều du khách còn tổ chức các cuộc gặp mặt, thảo luận để nói về bí mật nằm trong lòng vùng 51.

Theo VNE

Tin mới