Vì sao nhà thiết kế của bà Obama 'hắt hủi' vợ Trump?

Trong 8 năm ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã trở thành ‘tâm điểm’ của thế giới thời trang khi được nhiều nhà thiết kế nhận lời may trang phục cho bà.

Việc may quần áo cho gia đình Tổng thống Mỹ có thể xem là điều vinh dự cho các nhà thiết kế. Thế nhưng mới đây, nhà thiết kế người Pháp Sophie Theallet tuyên bố không bao giờ may quần áo cho Đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump. Đáng nói, Theallet cũng chính là một trong những người may trang phục cho bà Michelle.

 Bà Melania Trump (trái) và bà Michelle Obama. (Ảnh: Eurweb)
Bà Melania Trump (trái) và bà Michelle Obama. (Ảnh: Eurweb)

Trong một bức thư ngỏ đăng trên tài khoản Twitter, bà Theallet giải thích, lập trường thương hiệu của bà là “chống tất cả sự phân biệt và định kiến”, và bà coi những buổi trình diễn, chiến dịch quảng cáo hay việc may trang phục cho những người nổi tiếng là nhằm “tôn vinh sự đa dạng và phản ánh thế giới mà chúng ta đang sống”.

Và trên tinh thần đó, Theallet quyết định không may trang phục cho vợ ông Trump, báo Huffington Post cho hay.

 Bà Michelle Obama mặc chiếc váy do bà Theallet thiết kế. (Ảnh: AP)
Bà Michelle Obama mặc chiếc váy do bà Theallet thiết kế. (Ảnh: AP)

“Với tư cách là người tôn vinh và đấu tranh cho tính đa dạng, tự do cá nhân và tôn trọng mọi lối sống, tôi sẽ không may trang phục hoặc hợp tác với Đệ nhất phu nhân kế tiếp. Những lời phân biệt chủng tộc, giới tính và bài ngoại được phát đi từ chiến dịch tranh cử của chồng bà ấy mâu thuẫn với những giá trị chung mà chúng tôi đang chia sẻ”.

Trong khi đó, cũng ở thư này, bà Theallet gọi việc hợp tác với bà Obama là “một điểm nhấn và là một vinh dự”.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới