Đặc điểm chung của phu nhân các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Vợ của các tỷ phú Mark Zuckerberg, Bill Gates hay Warren Buffet đều là những người có vẻ ngoài bình thường và lối sống giản dị, khiêm nhường. 

 

1. Mark Zuckerberg và Priscilla Chan

Mark quen người vợ gốc Hoa khi đang đứng xếp hàng vào nhà vệ sinh lúc tham dự một bữa tiệc tại trường Harvard, nơi cả hai theo học. Họ hẹn hò gần 10 năm trước khi kết hôn vào tháng 5/2012 trong một đám cưới giản dị tại nhà. Suốt những năm tháng bên nhau, Priscilla luôn hết lòng ủng hộ những nỗ lực của Mark và tin rằng anh sẽ thành công trong sự nghiệp. Ngày 2/12/2015, cặp vợ chồng chào đón con gái đầu lòng. Tính đến tháng 11/2016, tài sản của Mark là 50 tỷ USD.

 

2. Warren Buffett và Astrid Menks

Buffett, người Mỹ, là một trong số các nhà đầu tư, doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới. Ông quen người vợ thứ hai, bà Astrid, vào những năm 1970, khi bà còn là một nữ bồi bàn, và kết hôn năm 2006, khi ông 76 tuổi. Tuy hơn vợ 16 tuổi nhưng cặp vợ chồng già cho thấy tình yêu vượt lên tất cả. Tính đến tháng 11/2016, tài sản của ông Buffet là 70 tỷ USD. 

 

3. Bill và Melinda Gates 

Tỷ phú Bill Gate quen vợ, bà Melinda, vào cuối những năm 1980 trong một hội nghị do Microsoft tổ chức. Hồi đó bà Melinda là một nhân viên cấp dưới của chồng. Trong một buổi đi chơi dã ngoại của công ty, Bill Gates ngỏ ý muốn được hẹn hò với Melinda trong hai tuần, nhưng bị bà từ chối vì cho rằng ông chưa đủ thành ý. Trong một giờ sau đó, Bill lại mời bà đi ăn tối và được nhận lời. Năm 1994, sau 7 năm hẹn hò, cặp đôi bí mật tổ chức đám cưới trên một sân golf ở đảo Hawaii. Chi phí đám cưới được cho là khoảng 1 triệu USD. Cả hai sinh được ba đứa con và thành lập ra quỹ từ thiện lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates Foundation. Tính đến tháng 11/2016, tài sản của tỷ phú Microsoft là hơn 80 tỷ USD.

 

4. Larry Page và Lucinda Southworth 

Larry Page là một trong số những người sáng lập ra Google. Tài sản ước tính hiện tại của tỷ phú 43 tuổi là 30 tỷ USD. Ông kết hôn với người vợ kém 7 tuổi, bà Lucinda Southworth, vào năm 2007. Cả hai quen nhau từ khi còn học tại trường Đại học Stanford nhưng chỉ mới hẹn hò được một năm trước khi đám cưới diễn ra. Là vợ một người giàu có và nổi tiếng nhưng bà Lucinda lại rất kín tiếng và ít khi xuất hiện trên các mặt báo. 

 

5. Jeff và MacKenzie Bezos

Jefff Bezos là người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử  khi là người sáng lập và CEO của Amazon. Tài sản hiện tại của tỷ phú 52 tuổi này là 60 tỷ USD. Jeff gặp vợ, bà MacKenzie Bezos, năm 1992. Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Vogue, tỷ phú này từng tiết lộ: "Phòng làm việc của chúng tôi ngay sát nhau, và ngày nào tôi cũng được nghe thấy tiếng cười của cô ấy. Làm sao mà không yêu được cơ chứ?". Một năm sau khi quen biết, cả hai kết hôn và hiện có 4 người con. 

 

6. Amancio Ortega và Flora Pérez Marcote

Là ông chủ của tập đoàn thời trang Inditex, với các thương hiệu thời trang nổi tiếng xuyên quốc gia như Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear, Stradivarius, Bershka, Oysho, Uterque và Lefties, tài sản hiện tại của ông Amancio là hơn 70 tỷ USD. Ông kết hôn lần hai với bà Flora vào năm 2001 sau nhiều năm làm việc cùng nhau dưới quan hệ ông chủ - thư ký. 

 

7. Stefan và Carolyn Persson

Stefan Persson, Chủ tịch hội đồng quản trị của H&M, đang nắm giữ trong tay khối tài sản 20 tỷ USD. Vợ ông, bà Carolyn, không phải là mẫu người điển hình trong xã hội thượng lưu. Bản thân ông Stefan cũng luôn cố gắng để tên mình không xuất hiện trên các trang tin tức. Cặp vợ chồng sinh được ba người con và sống một cuộc sống giản dị như bao người bình thường khác. 

 

8. Bernard Arnault và Hélène Mercier

Là ông chủ của chuỗi thương hiệu thời trang cao cấp như Dior, Givenchy, Selin, Lacroix, Kenzo, Guerlain, Sephora, Hennessy, Moёt & Chandon, Dom Perignon, Pommery, Veuve Clicquot, ở tuổi 67, Bernard có khối tài sản 30 tỷ USD tính đến tháng 11/2016. Tỷ phú người Pháp tìm thấy mối liên kết vô hình với vợ qua âm nhạc. Ông Bernard yêu những tác phẩm cổ điển, còn vợ ông bà Hélène lại là một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. Cả hai kết hôn năm 1991 và có với nhau 3 người con. 

 

9. Michael và Susan Dell

Tài sản hiện tại của ông chủ hãng máy tính Dell hiện là 20 tỷ USD. Michael quen vợ qua một cuộc xem mắt vào năm 1988. Bà Susan khi đó vừa tham gia một giải thi đấu tổng hợp quốc tế. Nữ vận động viên xinh đẹp lập tức hạ gục trái tim tỷ phú. Cả hai kết hôn một năm sau đó và sinh được 4 người con.

 

10. Michael Bloomberg và Diana Taylor

Michael Bloomberg là một chính trị gia, một danh nhân và từng là cựu thị trưởng thành phố New York. Hiện ông 74 tuổi và có khối tài sản trị giá 40 tỷ USD. Ông ly hôn vợ đầu và sống cùng với bà Diana Taylor từ năm 2000 nhưng thấy không cần phải kết hôn hợp pháp.

Theo ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới