Lễ nhậm chức của Trump sẽ được bảo vệ chặt hiếm có

Báo New York Times dẫn lời Roy Blunt, chủ tịch một ủy ban của quốc hội, cho biết: "Những gì cộng đồng tình báo nói công khai cũng là những gì họ nói bí mật. Và rằng, sẽ có nhiều mối đe dọa từ nhiều hướng khác nhau hơn bao giờ hết".

Lễ nhậm chức của Trump sẽ được bảo vệ chặt hiếm có
Ảnh: AP

Theo báo trên, dự kiến có 2 tới 3 triệu người ủng hộ Donald Trump sẽ tham dự buổi lễ ở Đồi Capitol. Giới chức Washington chịu trách nhiệm về những vùng đất công đã nhận được 23 đơn đề nghị tổ chức các sự kiện ủng hộ lẫn chống đối Tổng thống đắc cử.

Hơn 3.000 cảnh sát và khoảng 8.000 cảnh vệ quốc gia sẽ làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự đám đông và kiểm soát giao thông ở thủ đô của Mỹ khi sự kiện trên diễn ra. Ngoài ra, 5.000 quân nhân đang làm nhiệm vụ cũng sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh.

Báo New York Times cho hay, hơn 30 cơ quan hành pháp, tình báo và quân đội đã được giao nhiệm vụ phải đảm bảo an ninh cho Tổng thống mới cũng như hàng nghìn quan khách tham dự sự kiện. Số tiền nước Mỹ phải chi ra để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức sẽ lên tới hơn 100 triệu USD.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới