Người dân Pháp tưng bừng chuẩn bị cho lễ đón Năm mới 2017

Đêm thánh Saint-Sylvestre là thời điểm mà rất nhiều người Pháp sẽ đổ ra các đường phố chơi thâu đêm suốt sáng để đón chào Năm mới.

Chính vì thế, hai chủ đề được quan tâm nhất trong đêm thánh Saint-Sylvestre (đêm giao thừa) này là vấn đề an ninh và di chuyển. An ninh ở đây không chỉ là việc hạn chế, ngăn chặn được các nguy cơ khủng bố vốn luôn ở mức rất cao trong thời gian qua mà còn là kiểm soát được các đám đông quá khích.

nguoi dan phap tung bung chuan bi cho le don nam moi 2017 hinh 1
Người dân Pháp tưng bừng chuẩn bị chào đón Năm mới. Ảnh: Reuters

Tại nhiều thành phố ở Pháp, đặc biệt ở các vùng ngoại ô các thành phố lớn, đêm Giao thừa luôn là thời điểm nhạy cảm về an ninh bởi đám đông, chủ yếu là thanh niên, sau khi uống rượu và sử dụng các chất kích thích trong dịp này, thường trở nên quá khích và có các hành động nguy hiểm như đốt xe ô tô hay đập phá các cửa hàng…

Vì vậy, cảnh sát Pháp ngoài việc huy động một lực lượng lớn để kiểm soát an ninh thì cũng đưa ra nhiều khuyến cáo cho các công dân Pháp tránh một số địa điểm có nhiều nguy cơ.

Bên cạnh đó, chuyện đi lại trong đêm Giao thừa cũng là một chủ đề nóng. Ở thủ đô Paris, do dự kiến có cả triệu người đổ ra các đại lộ để đón chào năm mới nên chắc chắn các đường phố lớn sẽ bị chặn xe.

Chính quyền Paris đã tuyên bố sẽ miễn phí toàn bộ các phương tiện công cộng tại vùng Ile-de France trong dịp cuối tuần này và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển, tránh tình trạng lái xe khi đã sử dụng đồ uống có cồn.

Trong đêm Giao thừa, 6/14 tuyến tàu điện ngầm và 10 chuyến tàu ngoại ô RER cũng như hàng chục tuyến xe bus sẽ chạy xuyên đêm để phục vụ người dân đi chơi giao thừa về muộn.

Tất cả đã sẵn sàng để người dân Pháp có thể đón chào Năm mới 2017 một cách an toàn nhất có thể./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới