Tổng thống Assad: Nga không bao giờ cố gắng áp đặt quyết định của mình với Syria

Mockva trong lịch sử quan hệ song phương chưa bao giờ "cố gắng để áp đặt giải pháp của họ đối với Damascus", Tổng thống Syria Bashar Assad nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo "Al-Watan".

ổng thống Assad cho biết Nga không bao giờ cố gắng áp đặt quyết định của mình với Syria
Tổng thống Assad cho biết Nga không bao giờ cố gắng áp đặt quyết định của mình với Syria.

Theo ông, chính sách của Liên bang Nga "dựa trên sự tôn trọng các nguyên tắc về chủ quyền và không can thiệp vào công việc của những quốc gia khác". Đồng thời, ông Assad cho biết, giữa lãnh đạo hai nước, tiếp xúc liên lạc được duy trì trên cơ sở hàng ngày.

Đánh giá vai trò của Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố lan rộng ở Trung Đông, ông Assad nhấn mạnh rằng, Mockva "không yêu cầu bất cứ điều gì để đổi lấy sự trợ giúp của họ với quân đội Syria".

Ông Assad cũng nói rằng, chiến thắng của lực lượng chính phủ Syria trước các nhóm vũ trang ở Aleppo sẽ hoàn toàn thay đổi cục diện quân sự trên địa bàn cả nước. "Aleppo sẽ hoàn toàn thay đổi tiến trình hành động quân sự trên cả nước Syria, và có nghĩa: đó là thất bại của các đối thủ trong khu vực và cả phương Tây", ông Assad tuyên bố.

Hàng loạt chiến thắng của lực lượng chính phủ Syria ở nhiều vị trí tiên phong cho phép dự tính đến việc hoàn thành chiến dịch giải phóng miền đông Aleppo trong những ngày sắp tới./.
 

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới