Tổng thống Hàn Quốc có thể lĩnh án tù chung thân

Nghị sĩ Yun Ho-jung thuộc đảng Dân chủ của Hàn Quốc tuyên bố Tổng thống Park Geun-hye có thể sẽ lĩnh án tù chung thân nếu bà bị đem ra xét xử với tất cả cáo buộc.

Theo Korea Times, nghị sĩ Yun Ho-jung thuộc đảng Dân chủ, đảng đối lập chính ở Hàn Quốc, tuyên bố nếu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị luận tội và đưa ra xét xử với mọi cáo buộc, bà có thể đối mặt với án tù chung thân.

“Bà Park có thể bị kết án với án tù chung thân nếu bà bị kết tội với mọi cáo buộc” - nghị sĩ Yun nói.

Ông Yun cho biết tuyên bố trên của ông là có cơ sở, dựa vào các ý kiến từ các cố vấn pháp lý của ông.

Tổng thống Park Geun-hye đang đối mặt với yêu cầu từ chức. Ảnh: Korea Times
Tổng thống Park Geun-hye đang đối mặt với yêu cầu từ chức. Ảnh: Korea Times

Nghị sĩ với ba nhiệm kỳ này cho biết thêm Tổng thống Park khó có thể tránh khỏi việc ngồi tù khi bà rời khỏi chức tổng thống dù là theo cách từ chức hay bị phế truất.

Giới công tố Hàn Quốc đã liệt bà Park vào diện “nghi phạm hình sự” vì có liên quan tới một hoạt hành vi phạm tội, trong đó có tội tống tiền và lạm dụng quyền lực.

Nữ tổng thống Hàn Quốc có thể đối mặt thêm nhiều cáo buộc khác bởi vì bên công tố đang tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng vào những trợ lý thân cận của bà  Park. Ngoài ra họ cũng điều tra nhằm vào các doanh nhân, những người đút lót cho bà Choi Soon-sil, bạn thân lâu năm của bà Park, nhằm kiếm  lợi ích trong kinh doanh.

Luật sư độc lập Park Young-soo tuyên bố cuộc điều tra nhằm vào vụ bê bối của Tổng thống Park Geun-hye do một tổ gồm 100 thành viên tiến hành, sẽ không có sự thỏa hiệp. Vì vậy, có khả năng nhiều bằng chứng chống lại bà Park sẽ được phát hiện thêm.

Theo PLO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới