Triều Tiên có tên lửa hạt nhân bắn tới Mỹ?

Một quan chức cho biết, Triều Tiên đang trong quá trình đạt được một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang vũ khí hạt nhân, có thể bắn tới Mỹ.

Trang Defense Tech dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho hay, Triều Tiên hiện đã phát triển một tên lửa ICBM có khả năng mang vũ khí hạt nhân bắn được tới đại lục Mỹ.

Triều Tiên có tên lửa hạt nhân bắn tới Mỹ?
Một mẫu tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Tuy nhiên, họ chưa giải quyết được vấn đề cách nhiệt, điều này cũng có nghĩa là đầu đạn này có thể phát nổ khi quay trở lại bầu khí quyển để nhắm vào mục tiêu tấn công.

“Mặc dù vậy thì điều này vẫn khiến tôi ăn ngủ không yên” – trang Defense Tech dẫn lời vị quan chức trên.

Đầu năm nay, Triều Tiên tuyên bố đã phát triển được tên lửa ICBM mới, tên là KN-14, và có trình diễn tên lửa này trong buổi duyệt binh hồi tháng Mười.

Trong tháng này, Bình Nhưỡng nói rằng họ đã thử nghiệm các vật liệu cách nhiệt cho tên lửa, nhưng quan chức Mỹ không thể xác nhận được là công nghệ này đã sử dụng được hay chưa.

Cũng theo quan chức trên, Mỹ cân nhắc mối đe doạ từ Triều Tiên nghiêm túc đến mức trao một số ‘quyền để đối phó với vũ khí huỷ diệt’ từ Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ sang Bộ Chỉ huy Tác chiến chung đặc biệt.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về tiềm lực của tên lửa KN-14 của Triều Tiên. Chuyên gia phân tích quốc phòng Vladimir Khrustalev cho rằng, "về lý thuyết, tầm bắn tối đa của tên lửa này khi mang theo đầu đạn hạt nhân là 5.500 - 6.500km, một số người khác nói là tầm bắn có thể lên tới 12.000km”.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới