Ứng cử viên tổng thống Pháp đe dọa rời khỏi EU và NATO nếu đắc cử

Nhà lãnh đạo của Mặt trận dân tộc Pháp Marine Le Pen cho biết nước này sẽ rút khỏi NATO và Liên minh Châu Âu, còn thời điểm rút ra khỏi khu vực đồng euro sẽ cùng với các quốc gia khác.

..
..

"Frexit sẽ là một phần chính sách của tôi", nữ chính trị gia cho biết trong cuộc phỏng vấn của tờ báo tiếng Hy Lạp Kiryakatiki Dimokratiya, sau khi bà khẳng định kế hoạch tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống.

Theo ý kiến của bà, khi Pháp ra khỏi EU và khu vực đồng euro, thì Bồ Đào Nha, Ý, Tây Ban Nha, Ireland, Hy Lạp và Cyprus cũng nên thực hiện bước tương tự."Nó sẽ là lý tưởng nếu tất cả các nước đi ra trong cùng một ngày với Pháp, và tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ", bà Le Pen nói.

"Mọi người cần có cơ hội bỏ phiếu cho việc giải phóng khỏi ách nô lệ và thói tống tiền của các nhà kỹ trị ở Brussels và trả lại chủ quyền quốc gia. Người Anh đã nhận ra điều này và bỏ phiếu ủng hộ việc rút khỏi Liên minh châu Âu, mặc dù, tất nhiên, họ chưa bao giờ thay đồng bảng bằng đồng euro". Nhà lãnh đạo "Mặt trận dân tộc và ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống ở Pháp nói.

Nữ chính trị gia cho rằng đồng euro không phải đơn giản là loại tiền tệ, mà là một công cụ tống tiền. Le Pen nói rằng nếu bà trở thành Tổng thống, nước Pháp sẽ không còn ở trong khối NATO, bởi vì tổ chức này hoàn toàn không cần thiết.

"Nó được tạo ra khi có mối đe dọa của khối Hiệp ước Warsaw và sự mở rộng của Liên Xô. Liên Xô không còn nữa, và cũng không có khối Hiệp ước Warsaw. Washington hỗ trợ sự tồn tại của NATO để phục vụ mục đích của họ ở châu Âu..", chính trị gia tuyên bố.

Theo Sputnik
 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới