Vụ rơi máy bay Nga: Bất ngờ thấy tên mình trong danh sách tử nạn

Một nghệ sĩ trong đoàn quân nhạc Alexander của Nga bất ngờ thấy tên mình trong danh sách những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Tu-154 hôm qua ở Biển Đen, mặc dù anh đã không lên máy bay do hộ chiếu hết hạn.
 

Ca sĩ Roman Valutov may mắn thoát chết nhờ không lên máy bay do hộ chiếu hết hạn. (Ảnh: TASS)
Ca sĩ Roman Valutov may mắn thoát chết nhờ không lên máy bay do hộ chiếu hết hạn. (Ảnh: TASS)

Máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga sáng qua đã rơi ở Biển Đen chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Sochi. Toàn bộ 92 người trên máy bay trong đó có hơn 60 người là thành viên ban nhạc Alexander bị nghi đã thiệt mạng.

Danh tính của các nạn nhân đã được công bố. Tuy nhiên, Roman Valutov, 29 tuổi, thành viên của Alexander, đã rất bất ngờ khi thấy tên mình trong danh sách tử nạn. Thực tế, Valutov đã không thể lên chiếc máy bay xấu số Tu-154 do hộ chiếu của anh hết hạn.

“Tôi đến cửa làm thủ tục xuất nhập cảnh thì bị từ chối vì hộ chiếu hết hạn từ tháng 7. Tôi đã không nhận ra điều này. Nữ nhân viên đó nói tôi chờ thêm một lúc nữa. Tôi hồi hộp chờ xem liệu mình có được lên chuyến bay không, nhưng vài phút sau cô ấy nói với tôi rằng tôi không thể bất cứ chuyến bay nào. Tôi đã rất lo lắng về sự cố với hộ chiếu, nhưng quyết định trở về nhà”, Valutov kể lại.

Nam ca sĩ này cho biết thêm: “Tôi ở đó cho đến 3h30 sáng, sau đó mọi người bắt đầu gọi điện hỏi xem liệu tôi có sống sót không. Lúc ấy tôi kiểm tra danh sách những người tử nạn thì thấy tên mình trên đó. Nói thật là tôi đã bật khóc. Bạn bè và người thân của tôi thì quá sốc”.

Cùng với Valutov, một thành viên nữa của đoàn quân nhạc Alexander cũng may mắn sống sót là Vadim Ananiev - người đã hủy chuyến đi với lý do xin nghỉ phép vì vợ sinh con.

Máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 25/12 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố cảng Sochi (Nga). Máy bay này cất cánh từ Moscow và đáp xuống Sochi để tiếp nhiên liệu trên đường đưa các quân nhân, phóng viên và đoàn ca nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày hôm qua 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót ở khu vực máy bay rơi. Hành khách trên máy bay chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov, tuy nhiên, con số thống kê cụ thể thì có nguồn nói rằng 64 thành viên ban nhạc, có nguồn nói 68 thành viên ban nhạc.

Rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ tai nạn đã được đưa ra, trong đó có các giả thuyết như chim lọt vào động cơ, trục trặc kỹ thuật hay lỗi phi công, và cũng không loại trừ khả năng một cuộc tấn công khủng bố. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu lập một ủy ban điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới