Lính Mỹ đóng thế ông Trump trong buổi diễn tập nhậm chức

Hai thành viên của ban quân nhạc đã đóng thế Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania Trump trong buổi tổng duyệt hôm 15/1, 5 ngày trước khi lễ nhậm chức chính thức diễn ra.

Những người đóng thế vợ chồng Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử Mỹ trong buổi tổng duyệt (Ảnh: Reuters)
Những người đóng thế vợ chồng Tổng thống và Phó Tổng thống đắc cử Mỹ trong buổi tổng duyệt (Ảnh: Reuters)

Daily Mail đăng tải các bức ảnh về buổi tổng duyệt lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump tại Washington, Mỹ. Tại buổi tổng duyệt hôm 15/1, một số thành viên của ban quân nhạc đã được lựa chọn để đóng thế các nhân vật chính của lễ nhậm chức.

Tại buổi tổng duyệt, Greg Lowery, 45 tuổi, ca sĩ thuộc đội quân nhạc, đã đóng vai Tổng thống Donald Trump còn Sara Corry, 28 tuổi, thành viên đội quân nhạc Mỹ Pershing Own, đóng vai đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump. Trong khi đó, Trung sĩ Neil Ewachiw và Leigh Hinton đã được chọn đảm nhiệm vai Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania “giả”trong phần tuyên thệ nhậm chức (Ảnh: Reuters)
Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania “giả”trong phần tuyên thệ nhậm chức (Ảnh: Reuters)

Bốn người, cùng Thiếu tướng Bradley Becker đi giữa hai cặp đôi, bước xuống những bậc thang ở khu East Front của Điện Capitol. Sau đó họ dừng lại, đặt tay lên ngực trái và hát quốc ca. Đây cũng chính là kịch bản mà vợ chồng Tổng thống và Phó Tổng thống tân cử sẽ thực hiện trong lễ nhậm chức chính thức ngày 20/1 tới.

Greg Lowery và Sara Corry sau đó cùng đi diễu hành mừng lễ nhậm chức trên đại lộ Pennsylvania, theo sau là đoàn xe hộ tống. Một bé trai cũng được lựa chọn để đóng vai con trai út 10 tuổi Barron Trump của Tổng thống đắc cử Trump.

Ngoài ra, hai người khác đã đóng thế cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton trong buổi tổng duyệt lễ nhậm chức. Những người khác cũng thể hiện sự hân hoan khi xuất hiện trong vai trò người đóng thế các khách mời quan trọng trong lễ nhậm chức của ông Trump.

Cựu tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary “giả” xuất hiện (Ảnh: AFP)
Cựu tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary “giả” xuất hiện (Ảnh: AFP)

Lễ nhậm chức chính thức sẽ diễn ra từ 9h30 sáng giờ địa phương ngày 20/1 tới. Đúng 12h, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức và sau đó là phó Tổng thống đắc cử Mike Pence. Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu nhậm chức ngay sau đó.

Hàng nghìn ghế đã được sắp xếp phục vụ khách mời lễ nhậm chức. Ước tính sẽ có hàng trăm nghìn người đến theo dõi sự kiện quan trọng này. 250.000 vé đã được bán ra và khoảng 500.000 chỗ sau khu vực kiểm soát vé sẵn sàng phục vụ người dân muốn chứng kiến thời khắc lịch sử của nước Mỹ.

Tổng thống đắc cử Trump tỏ ra lạc quan về sự thành công của buổi lễ nhậm chức sắp tới, bất chấp việc một số nghị sĩ và ngôi sao đã lên tiếng tẩy chay sự kiện này. Trước đó, hơn 20 nghị sĩ đã công khai tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của ông Trump.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới