Trump dọa hủy gặp Tổng thống Mexico

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nếu Mexico không trả tiền xây tường biên giữa hai nước thì ‘tốt hơn hết’ nên hủy cuộc gặp đã được lên lịch với Tổng thống Mexico.

Biên giới giữa Mỹ và Mexico
Biên giới giữa Mỹ và Mexico

Theo RT, ông Trump đã đăng trên trang Twitter của mình rằng, “Nếu Mexico không sẵn sàng thanh toán cho tường biên đang rất cần thiết thì tốt hơn hết nên hủy cuộc gặp sắp tới (với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto)”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh đặc biệt để xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico và nhấn mạnh rằng công trình sẽ được bắt đầu "ngay lập tức".

Đáp lại quyết định trên của ông Trump, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố trước toàn dân rằng, nước này sẽ không trả tiền cho các bức tường nói trên.

“Tôi thấy tiếc và lên án quyết định của Mỹ tiếp tục xây dựng tường biên vốn nhiều năm qua đã chia cắt chúng ta, thay vì đoàn kết chúng ta lại”, ông Enrique Pena Nieto tuyên bố.

Ngoài ra, Tổng thống Mexico cũng cân nhắc quyết định hủy cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Theo vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới