Iran sẵn sàng 'tát như trời giáng vào mặt' Mỹ

(Baonghean.vn) - Nước Mỹ nên lường trước một ‘cú tát trời giáng vào mặt’ nếu đánh giá thấp năng lực phòng thủ của Iran, một nhân vật chỉ huy trong lực lượng Vệ binh Cách mạng tuyên bố hôm 22/2.  

Mohammad Pakpour - người đứng đầu lực lượng bộ binh của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo dự một đám tang tại Tehran hồi năm 2009. Ảnh: Reuters.
Mohammad Pakpour - người đứng đầu lực lượng bộ binh của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo dự một đám tang tại Tehran hồi năm 2009. Ảnh: Reuters.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết cứng rắn với Iran, cảnh báo Cộng hòa Hồi giáo sau cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo vào ngày 29/1 rằng nước này đang đùa với lửa và Mỹ đã bàn thảo tất cả các phương án ứng phó.

“Kẻ thù không nên phạm sai lầm khi đưa ra đánh giá, và nếu trót sai, chúng sẽ nhận lấy cú tát trời giáng vào mặt”, trang web Sepahnews của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran dẫn lời Tướng Mohammad Pakpour - chỉ huy bộ binh của lực lượng này cho hay.

Ngày 22/2, Vệ binh Cách mạng kết thúc 3 ngày tập trận với tên lửa, pháo, xe tăng và trực thăng, vài tuần sau khi Trump cảnh báo rằng ông đã “để mắt” đến Tehran sau vụ phóng tên lửa.

Hãng thông tấn Tasnim dẫn lời Pakpour tuyên bố: “Thông điệp của những cuộc tập trận này là để những kẻ ngạo mạn trên thế giới không làm điều gì ngớ ngẩn. Mọi người có thể thấy sức mạnh mà chúng tôi đang có trên thực địa”.

Vệ binh Cách mạng nói rằng họ đã phóng thử “tên lửa tối tân” và dùng máy bay không người lái trong đợt tập trận dài 3 ngày diễn ra ở miền Trung và Đông Iran.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Israel, một chuyên gia phân tích quân sự tại hãng Tasnim cho rằng đồng minh Hezbollah của Iran có thể sử dụng tên lửa Fateh 110 do Iran sản xuất để tấn công lò phản ứng hạt nhân của Israel tại Dimona từ lãnh thổ Liban.

Lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah hồi thứ Năm tuần trước cho biết nhóm này, vốn đang nắm giữ vai trò chính trong việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel tại Liban, có thể sẽ không kích Dimona.

Iran khẳng định chương trình tên lửa của nước này nhằm mục tiêu phòng thủ và không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của họ với các cường quốc thế giới. Trong cuộc đua bầu cử Mỹ, Trump từng gán cho thỏa ước đó là “thỏa thuận tồi tệ nhất từng đàm phán”, nói với cử tri rằng ông sẽ xé bỏ nó, hoặc tìm kiếm một thỏa thuận tốt hơn.

Thu Giang

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới