Những vụ thử vũ khí hủy diệt hàng loạt gây chấn động thế giới của Triều Tiên

(Baonghean.vn) -  Vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 12/2 của Triều Tiên đang gây xôn xao dư luận thế giới. Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của quốc gia này. Cùng điểm lại những vụ thử hạt nhân gây chấn động thế giới của Triều Tiên những năm qua.

Ngày 5/4/2009: CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa vệ tinh viễn thám mang đầu đạn hạt nhân tại khu vực Punggye-ri khiến HĐBA LHQ ra nghị quyết chỉ trích vụ việc.. Ảnh chụp từ vệ tinh của một cơ sở phóng tên lửa Triều Tiên tại Musudan-Ri ngày 5/4/2009. Ảnh được chụp khoảng nửa tiếng trước khi một vụ phóng diễn ra và cho thấy rõ một tên lửa màu trắng trên bệ phóng.
Ngày 5/4/2009: CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa vệ tinh viễn thám mang đầu đạn hạt nhân tại khu vực Punggye-ri khiến HĐBA LHQ ra nghị quyết chỉ trích vụ việc. Ảnh chụp từ vệ tinh của một cơ sở phóng tên lửa Triều Tiên tại Musudan-Ri ngày 5/4/2009. Ảnh được chụp khoảng nửa tiếng trước khi một vụ phóng diễn ra và cho thấy rõ một tên lửa màu trắng trên bệ phóng.
Ngày 25/5/2009: CHDCND Triều Tiên tiến hành thử vũ khí hạt nhân tại khu vực Punggye-ri. Vụ thử này được tiến hành trong lòng đất với đương lượng nổ xấp xỉ 20 kiloton; đồng thời CHDCND Triều Tiên cũng phóng thử tên lửa đất đối không có bán kính hoạt động 80 km.Hình ảnh vệ tinh cho thấy các hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. Reuters/TTXVN
Ngày 25/5/2009: CHDCND Triều Tiên tiến hành thử vũ khí hạt nhân tại khu vực Punggye-ri. Vụ thử này được tiến hành trong lòng đất với lượng nổ xấp xỉ 20 kiloton; đồng thời CHDCND Triều Tiên cũng phóng thử tên lửa đất đối không có bán kính hoạt động 80 km. Hình ảnh vệ tinh cho thấy các hoạt động tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. 
Ngày 12/2/2013: CHDCND Triều Tiên tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân mới, với sức công phá từ 6-9 kiloton.
Ngày 12/2/2013: CHDCND Triều Tiên tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân mới, với sức công phá từ 6-9 kiloton. Ảnh: Một vụ thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Bom nhiệt hạch có sức công phá mạnh hơn bom hạt nhân nhiều lần.
Ngày 6/1/2016: Bình Nhưỡng tuyên bố tiến hành thử thành công bom nhiệt hạch, còn gọi là bom hydro hay bom H. Bom nhiệt hạch có sức công phá mạnh hơn bom hạt nhân nhiều lần.
Ngày 9/9, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tuyên bố Bình Nhưỡng đã tiến hành thử thành công vụ nổ mang đầu đạn hạt nhân - vụ thử hạt nhân thứ 5 của Bình Nhưỡng, diễn ra 8 tháng sau vụ thử trước đó. Hình ảnh tâm chấn của vụ nổ thứ 5.
Ngày 9/9/2016, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) tuyên bố Bình Nhưỡng đã tiến hành thử thành công vụ nổ mang đầu đạn hạt nhân - vụ thử hạt nhân thứ 5 của Bình Nhưỡng, diễn ra 8 tháng sau vụ thử trước đó. Hình ảnh tâm chấn của vụ nổ thứ 5.
Triều Tiên hôm qua 12/2 tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong một vụ phóng thử có sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
 Ngày 12/2/2017, Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong một vụ phóng thử có sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Thái Bình
(Tổng hợp)

Tin mới