Triều Tiên dọa tấn công bằng hỏa lực hội tụ vào Hàn Quốc

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng có "biện pháp đáp trả hết sức cứng rắn" cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, sự kiện dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hôm 12/2.

"Những con rối ở Hàn Quốc không che đậy mục đích diễn tập để phục vụ cuộc tấn công phủ đầu các căn cứ hạt nhân và tên lửa của chúng tôi, chứng minh mong muốn của Mỹ và những kẻ đi theo về việc gây chiến tranh tổng lực với chúng tôi", xã luận hôm nay được đăng trên trang web tuyên truyền DPRK Today.

Phía Triều Tiên tuyên bố giữ các vũ khí hạt nhân mạnh nhất, các biện pháp tấn công chiến lược hiện đại và sẽ tấn công "với hỏa lực hội tụ" vào Hàn Quốc nếu có bất cứ dấu hiệu khiêu khích nào. 

Mỹ và Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức tập trận Key Resolve (Giải pháp Then chốt) và Foal Eagle (Đại bàng Non) vào tháng ba.

Triều Tiên thường phản ứng với giọng điệu cứng rắn, đe dọa tấn công hạt nhân vào cả Mỹ và Hàn Quốc trước khi hai nước này tổ chức tập trận quân sự chung thường niên. Bình Nhưỡng coi tập trận chung là cuộc diễn tập xâm lược, dù các đồng minh nói sự kiện chỉ mang tính phòng vệ về bản chất.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới