Trump mời Abe ở khu nghỉ dưỡng 'như một món quà'

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân dự kiến tiếp vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản trên phi cơ Không lực Một và sau đó tại khu nghỉ dưỡng riêng ở Florida.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại New York hồi tháng 11. Ảnh: Nikkei

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp tại New York hồi tháng 11/2016. Ảnh: Nikkei

Ông Abe và ông Trump dự kiến cùng bay trên phi cơ Không lực Một tới quận Palm Beach, bang Florida sau khi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh ở thủ đô Washington hôm 10/2, Jiji Press đưa tin.

Chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đánh dấu lần đầu tiên Tổng thống Trump đón một lãnh đạo nước ngoài tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông. 

Khi được hỏi chuyến thăm được tài trợ như thế nào, một phát ngôn viên Nhà Trắng nói với ABC News rằng ông Abe và phu nhân sẽ ở tại khu nghỉ dưỡng sân golf "như một món quà cá nhân". Phí thành viên tại khu này có thể lên tới 200.000 USD.  

Hai lãnh đạo dự kiến chơi golf cùng nhau, tuy nhiên Nhà Trắng không xác nhận liệu ông Trump có sử dụng cây gậy golf trị giá 3.800 USD ông Abe từng tặng ông hồi tháng 11/2016 hay không. 

Nhân viên của Thủ tướng Nhật sẽ không ở tại Mar-a-Lago bởi điều đó sẽ vi phạm đạo đức. "Chính phủ chi trả chi phí để phái đoàn ở ngoài khu bất động sản, như thường lệ", phát ngôn viên Nhà Trắng nói.

Các tổng thống Mỹ đời trước thường mời lãnh đạo thế giới tới nhà hoặc tư dinh, nhưng họ ở lại với tư cách khách của tổng thống.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới