Anh: Tấn công liên tiếp gần tòa nhà Quốc hội gây nhiều thương vong

(Baonghean.vn) - Nhiều tiếng nổ lớn đã diễn ra vào trưa ngày 22/3 (giờ địa phương) gần tòa nhà Quốc hội Anh ở London khiến 2 người bị thương. Còn trên cầu Westminster, có khoảng 10 người khác bị thương, phóng viên ảnh của Reuters cho biết.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường. Ảnh: AFP
Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường. Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Quốc hội Anh thông báo, ngay sau khi tiếng súng nổ ra trước Quốc hội, các nghị sỹ và Thủ tướng Theresa May đã được yêu cầu di dời đến nơi an toàn.

Theo thông tin mới nhất, kẻ tấn công đã bị bắn hạ và 1 cảnh sát canh gác trước Quốc hội Anh bị thương vì dao đâm. Hiện có 11 người bị thương sau vụ tấn công.

Ảnh: AP
Máy bay cứu thương trước tòa nhà Quốc hội Anh. Ảnh: AP

Hãng tin BBC ám chỉ rằng 2 sự kiện trên không liên quan đến nhau. Một vụ là một người đàn ông dùng dao tấn công cảnh sát canh gác trước Quốc hội Anh. Người đàn ông này đã bị một cảnh sát có vũ trang bắn hạ. Vụ tấn công tiếp theo là một chiếc xe điên lao vào những người đi bộ trên cầu Westminster khiến 10 người bị thương.

Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ tấn công trên cầu Westminster. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên BBC, lữ đoàn can thiệp đặc biệt, lực lượng chống khủng bố đã được triển khai nơi hiện trường cùng với máy bay cứu thương cùng hàng chục xe cảnh sát.

Nhà ga Westminster ở London đang bị đóng cửa nhằm phục vụ cho công tác điều tra của cảnh sát.

Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Donald Trump thông báo đã biết những diễn biến mới nhất về vụ tấn công ở London và bắt đầu họp ở Nhà Trắng.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới