Triều Tiên 'trả đũa': Trục xuất Đại sứ Malaysia

Theo KCNA, ngày 6/3, Bộ Ngoại giao Triều Tiên thông báo sẽ trục xuất Đại sứ Malaysia tại nước này, coi nhà ngoại giao này 'không được hoan nghênh'.

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên sẽ phải rời nước này trong vòng 48 giờ kể từ 10 giờ sáng 5/3 (giờ địa phương, tức 8 giờ sáng theo giờ Hà Nội). 

Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad - Ảnh: The Star
Đại sứ Malaysia tại Triều Tiên Mohamad Nizan Mohamad - Ảnh: The Star

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh cùng ngày, Malaysia xác nhận Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol đã rời khỏi Đại sứ quán nơi ông làm việc ở Kuala Lumpur, 2 ngày sau khi Malaysia thông báo quyết định trục xuất cũng do nhà ngoại giao này là "người không được hoan nghênh". 

Các động thái trên diễn ra 3 tuần sau cái chết của một công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol, dẫn đến căng thẳng ngoại giao giữa hai nước. Phía Malaysia cho rằng ông Kim Chol bị đầu độc, trong khi Triều Tiên khẳng định ông Kim Chol chết vì cơn đau tim, tiểu đường và áp huyết cao. 

Chính phủ Triều Tiên và Đại sứ Kang Chol đã nhiều lần cáo buộc phía Malaysia đưa ra những kết luận điều tra "mang tính thù địch" đối với Triều Tiên, đồng thời khẳng định không chấp nhận kết quả điều tra của phía Malaysia./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới