5 vụ 'coi thường' hành khách của hãng United Airlines

(Baonghean.vn) - Làm vỡ đàn của khách nhưng không chịu bồi thường; Bỏ quên phụ nữ mù trên máy bay; Lôi hành khách một cách thô bạo, là những vụ việc "lùm xùm" của hãng hàng không United Airlines những năm qua.

1. Làm vỡ đàn của khách nhưng không bồi thường

Năm 2008, hãng hàng không United Airlines yêu cầu nhạc sĩ người Canada Dave Carroll đặt cây đàn guitar trị giá 3.500 USD của anh trong hành lý. Tuy nhiên, trong lúc vận chuyển, nhân viên của hãng đã làm vỡ cây đàn. Sự cố này không phải là hiếm đối với một hãng hàng không, nhưng chuyện đáng nói là United Airlines đã không bồi thường cho anh 1.200 USD phí sửa đàn.
Năm 2008, hãng hàng không United Airlines yêu cầu nhạc sĩ người Canada Dave Carroll đặt cây đàn guitar trị giá 3.500 USD của anh trong hành lý. Tuy nhiên, trong lúc vận chuyển, nhân viên của hãng đã làm vỡ cây đàn. Sự cố này không phải là hiếm đối với một hãng hàng không, nhưng chuyện đáng nói là United Airlines đã không bồi thường cho anh 1.200 USD phí sửa đàn. Sau 9 tháng giằng co, chủ tập đoàn quản lý hãng hàng không trả Carroll 1.154 USD, song anh không nhận.

 2.  Cấm hành khách lên máy bay vì mặc quần legging

Cuối tháng 3/2017, việc United Airlines yêu cầu hai nữ hành khách thiếu niên phải thay đồ hoặc mặc thêm váy bên ngoài quần legging mới được phép lên máy bay khởi hành từ thành phố Denver (bang Colorado) tới Minneapolis (bang Minnesota), khiến dư luận bức xúc.
Cuối tháng 3/2017, việc United Airlines yêu cầu hai nữ hành khách thiếu niên phải thay đồ hoặc mặc thêm váy bên ngoài quần legging mới được phép lên máy bay khởi hành từ thành phố Denver (bang Colorado) tới Minneapolis (bang Minnesota), khiến dư luận bức xúc. Nhiều người dùng mạng xã hội mô tả vụ việc là "khủng khiếp và vô nghĩa". Một số người đặt câu hỏi vì sao quần legging bị coi là không phù hợp. Thậm chí họ còn muốn kinh doanh loại quần này cho một số hãng hàng không khác để tỏ sự phản đối.

 3. Bỏ quên hành khách mù trên máy bay

Ngày 7/4/2010, Jessica Cabot, một phụ nữ mù, đi trên chuyến bay của United Airlines khởi hành từ thành phố Vancouver (Canada) với lịch trình tới thành phố Jacksonville, bang Florida nhưng bị bỏ lại trên máy bay lúc quá cảnh ở sân bay O’Hare, thành phố Chicago.  Cô Cabot được tiếp viên hướng dẫn chờ cho tới khi mọi người xuống hết máy bay. Tuy nhiên, khi mọi người xuống hết, cô gái mù thấy mọi thứ yên lặng và gọi xung quanh nhưng không ai đáp. Cabot nhận ra mình đang ở một mình trên máy bay. Vì bị mù nên nữ hành khách không thể mở cửa hoặc làm gì khác.  10 phút sau, một thành viên phi hành đoàn phụ trách công tác bảo trì máy bay phát hiện. Dù được làm thủ tục lên chuyến bay tới Florida nhưng Cabot phải chi thêm 250 USD.

Ngày 7/4/2010, Jessica Cabot, một phụ nữ mù, đi trên chuyến bay của United Airlines khởi hành từ thành phố Vancouver (Canada) với lịch trình tới thành phố Jacksonville, bang Florida nhưng bị bỏ lại trên máy bay lúc quá cảnh ở sân bay O’Hare, thành phố Chicago. Cô Cabot được tiếp viên hướng dẫn chờ cho tới khi mọi người xuống hết máy bay. Tuy nhiên, khi mọi người xuống hết, cô gái mù thấy mọi thứ yên lặng và gọi xung quanh nhưng không ai đáp. Cabot nhận ra mình đang ở một mình trên máy bay. Vì bị mù nên nữ hành khách không thể mở cửa hoặc làm gì khác. 10 phút sau, một thành viên phi hành đoàn phụ trách công tác bảo trì máy bay phát hiện. Dù được làm thủ tục lên chuyến bay tới Florida nhưng Cabot phải chi thêm 250 USD.4.

4. Đòi còng tay hành khách

Ông Geoff Fearns, 59 tuổi - Chủ tịch TriPacific Capital Advisors, một công ty đầu tư tại thành phố Irvine, bang California, Mỹ cho biết dù đã chi tiền mua vé hạng nhất, ông vẫn bị hãng hàng không United Airlines dọa còng tay, yêu cầu nhường chỗ cho người khác với
Ông Geoff Fearns, 59 tuổi - Chủ tịch TriPacific Capital Advisors, một công ty đầu tư tại thành phố Irvine, bang California, Mỹ cho biết dù đã chi tiền mua vé hạng nhất, ông vẫn bị hãng hàng không United Airlines dọa còng tay, yêu cầu nhường chỗ cho người khác với "ưu tiên cao hơn".

 5. Lôi hành khách một cách thô bạo khỏi máy bay

Dư luận những ngày qua phẫn nộ trước hình ảnh ông David Dao, một bác sĩ gốc Việt, bị nhân viên an ninh hãng United Airlines lôi khỏi ghế và kéo lê một cách thô bạo, bất chấp sự chống cự của nam hành khách. Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville đêm 9/4 trước sự chứng kiến của nhiều người.
Dư luận những ngày qua phẫn nộ trước hình ảnh ông David Dao, một bác sĩ gốc Việt, bị nhân viên an ninh hãng United Airlines lôi khỏi ghế và kéo lê một cách thô bạo, bất chấp sự chống cự của nam hành khách. Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville đêm 9/4 trước sự chứng kiến của nhiều người.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới