Đại sứ Nhật Bản xin lỗi gia đình bé gái Việt bị sát hại

Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ.
Thông tin mới nhất liên quan vụ bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản, vào chiều ngày 14/4, ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng với lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu đã đến nhà anh Lê Anh Hào (SN 1982, thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) để thắp hương và chia buồn gia đình bé gái.
Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình anh Lê Anh Hào và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ. Ông Kunio Umeda cũng cho biết, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra phía Nhật Bản.
Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình anh Lê Anh Hào và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ.
Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã xin lỗi gia đình anh Lê Anh Hào và bước đầu thông tin về sự việc nghi phạm bị bắt giữ.          
“Tôi cùng nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda nói.
Dù rất đau lòng trước việc của con gái, anh Lê Anh Hào đã thay mặt gia đình, xin cảm ơn tình cảm của ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda và cảm ơn các cơ quan chức năng phía Nhật Bản đã nhanh chóng tìm được nghi phạm sát hại con gái anh.
Trao đổi với PV trước đó, anh Lê Anh Hào cho biết: "Gia đình cũng vừa nhận được thông báo của cảnh sát Nhật Bản. Hiện gia đình đang ở Hải Phòng và chiều nay sẽ về Hưng Yên để làm thủ tục sang Nhật ngay. Họ nói nghi phạm là hội trưởng hội phụ huynh ngôi trường con tôi đang học và sống ngay cạnh nhà tôi.
Tuy bắt được nghi phạm nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự rõ ràng, điều quan trọng nhất là cảnh sát phải xác định được động cơ gây án, xem có đồng phạm nào nữa không. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn trả lại sự sống cho con gái tôi”.
Trước đó, ngày 26/3, cảnh sát Nhật Bản phát hiện thi thể của bé Nhật Linh, 9 tuổi, ở kênh nước tại một cánh đồng ở Chiba. Em mất tích hôm 24/3 khi trên đường đi học. Thi thể của bé Nhật Linh được tìm thấy cách nhà em khoảng 12km, không có quần áo hay bất cứ vật dụng cá nhân nào bên mình. Kết quả điều tra của nhà chức trách Nhật Bản cho thấy, bé Linh có thể đã bị sát hại tại một địa điểm khác trước khi bị đưa tới cánh đồng để phi tang xác.
Sáng 14/4, báo Mainichi dẫn nguồn tin điều tra cho hay, một người đàn ông trong độ tuổi 40 đã bị bắt giữ sáng cùng ngày vì liên quan đến vụ sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh. Cảnh sát cho biết, nghi phạm vừa bị bắt giữ là một người dân địa phương.
Kết quả giám định cho thấy, ADN của người này trùng khớp với mẫu ADN thu thập được tại hiện trường trước đó. Theo NHK, danh tính đối tượng vừa bị bắt giữ được xác định là Shibutani. Người này đang làm việc tại một công ty về bất động sản và hiện sống ở khu vực gần ga Mutsumi, Matsudo, tức là gần nơi bé Linh sinh sống trước kia.
 Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
 Ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.
 Anh Lê Anh Hào trao đổi với báo chí về vụ việc.
 Anh Lê Anh Hào trao đổi với báo chí về vụ việc.
 Anh Lê Anh Hào thắp hương cho con gái mình.
 Anh Lê Anh Hào thắp hương cho con gái mình.

Theo Kienthuc.net.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới