Giải mã nút bấm đỏ trên bàn làm việc của ông Trump tại Nhà Trắng

Trong khi có nhiều đồn đoán rằng chiếc nút đỏ trên bàn làm việc trong Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump là nút bấm khẩn cấp hạ lệnh cho một vụ tấn công hạt nhân, nhưng thực tế không phải vậy.

Theo báo Independent của Anh, trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Phòng Bầu Dục có một chiếc hộp gỗ nhỏ và trên đó có một nút bấm màu đỏ.

Ông Trump đã tiết lộ về nút bấm này trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP trong Phòng Bầu Dục mới đây trước thời điểm đánh dấu 100 ngày nhậm chức của ông.

Chiếc hộp gỗ có nút đỏ duy nhất trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ trong Phòng Bầu Dục. (Ảnh: White House)
Chiếc hộp gỗ có nút đỏ duy nhất trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ trong Phòng Bầu Dục. (Ảnh: White House)

Phóng viên Julian Pace của AP thuật lại, ngay sau khi ông Trump bấm chiếc nút này, một nhân viên phục vụ đã đem tới Phòng Bầu Dục cho ông một cốc nước ngọt có ga. “Bằng việc bấm vào chiếc nút đỏ trên bàn làm việc mà các tổng thống Mỹ đã sử dụng nhiều thập niên qua, một nhân viên phục vụ của Nhà Trắng sẽ nhanh chóng mang nước ngọt có ga tới”, phóng viên Pace viết.

Nói cách khác, nút bấm đó được dùng để triệu tập một người giúp việc bất cứ khi nào tổng thống cần. Tất nhiên, chiếc hộp gỗ này có thể di chuyển bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng được nhìn thấy ngồi cạnh nút bấm này tại các cuộc họp trong Phòng Bầu Dục khi ông còn đương chức.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump tiết lộ về sở thích với đồ ăn nhanh và nước ngọt có ga. Hồi tháng 1, phóng viên của CNN đã chia sẻ một bức ảnh cho thấy ông ngoài trước một bàn với đồ ăn nhanh và nước ngọt có ga trong khi đang nghe điện thoại.

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới