Mỹ chĩa tên lửa vào Triều Tiên, máy bay sẵn sàng xuất kích

Giới chức tình báo Mỹ tiết lộ, hai tàu khu trục có khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk đã được triển khai gần Triều Tiên, hãng NBC đưa tin.

Ngoài ra, các máy bay ném bom Mỹ tại Guam cũng trong tình trạng sẵn sàng xuất kích nếu cần thiết. Tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu một hạm đội tàu chiến đã chuyển hướng tới Bán đảo Triều Tiên cùng với các tàu của Nhật.

Chiến tranh Triều Tiên, Mỹ đánh Triều Tiên, Mỹ tấn công Triều tiên, Kim Jong Un
Ảnh: Express

Hiện, Mỹ đang chuẩn bị tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu giới chức Washington tin rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng thử nghiệm một vũ khí hạt nhân.

Theo nhận định của các chuyên gia, Mỹ có thể đánh Triều Tiên trước bằng đánh bom hoặc tấn công mạng. Tuy nhiên, có nguy cơ rằng bất cứ một cuộc tấn công nào nhằm vào Triều Tiên có thể khiến lãnh đạo nước này là ông Kim Jong Un quyết định tấn công trả đũa nhằm vào nước láng giềng Hàn Quốc. 

Bình Nhưỡng đang chuẩn bị kỷ niệm 105 năm ngày sinh người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành - còn gọi là "Ngày của Mặt trời", vào cuối tuần này.

Giới chức Hàn Quốc và Mỹ tin rằng Triều Tiên có thể đánh dấu "Ngày của Mặt trời" bằng việc thử một thiết bị hạt nhân. Trước đây, Triều Tiên đã 5 lần thử hạt nhân, ba lần dưới thời lãnh đạo hiện giờ là ông Kim Jong-un.

Hồi đầu tuần này, giới chức Triều Tiên tuyên bố, "sẽ đánh Mỹ trước" bằng vũ khí hạt nhân nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu nào rằng Mỹ sẽ tấn công nước này trước.

Hôm 13/4, Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công đáp trả tàn nhẫn nếu Mỹ có bất kỳ hành động quân sự nào.

Trong suốt nhiều tuần qua, Nhà Trắng cố thuyết phục Trung Quốc giúp kiềm chế Triều Tiên song gần đây, Tổng thống Mỹ Trump tỏ ý rằng Mỹ sẵn sàng giải quyết vấn đề một mình.

Theo Vietnamnet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới