Những vụ bắt cóc, giết hại các bé gái từng xảy ra ở Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Trước vụ bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, sống gần thành phố Matsudo ở Nhật bị giết ngày 24/3, nước Nhật từng chứng kiến nhiều vụ bắt cóc bé gái những năm trước đó. 

 » Chân dung nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

 » Bắt nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

1. Ngày 17/11/2004 

Bé gái học lớp một Kaede Ariyama, 7 tuổi, ở tỉnh Nara, bị Kaoru Kobayashi, một nhân viên giao báo 36 tuổi, bắt cóc khi cô bé đang trên đường từ trường về nhà. Sau khi bắt cóc, Kobayashi thậm chí còn lấy điện thoại di động của Ariyama gửi ảnh cho mẹ cô bé kèm lời nhắn: "Tôi đang giữ con gái cô".

2. Năm 2005

Bé Airi Kinoshita khi bị sát hại mới 7 tuổi. Ảnh: Internet
Bé Airi Kinoshita khi bị sát hại mới 7 tuổi. Ảnh: Internet

Cô bé Airi Kinoshita 7 tuổi, sống tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản đã bị bắt cóc, lạm dụng tình dục và sát hại. Hung thủ giết người được xác định là một người đàn ông 45 tuổi, mang quốc tịch Peru và Nhật Bản tên Jose Manuel Torres Yake.

Một người dân địa phương đã phát hiện ra thi thể cô bé tại một bãi đất trống, quận Aki, thành phố Hiroshima. Cảnh sát cho biết kẻ giết người đã dụ cô bé khi Kinoshita đang đi học về. Cặp của em được tìm thấy chỉ cách đó 300m.

3. Tháng 1/2014

Việc để những đứa trẻ, chỉ từ 6 đến 7 tuổi, đi bộ một mình tới trường là điều bình thường tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters
Việc để những đứa trẻ, chỉ từ 6 đến 7 tuổi, đi bộ một mình tới trường là điều bình thường tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Michi Shinozaki, một nữ sinh 11 tuổi, học lớp 5 ở thành phố Sagamihara, tỉnh Kanagawa bị mất tích khi đang dẫn chó đi dạo. 4 ngày sau đó, Shinozaki gọi điện cho cảnh sát đến giải cứu mình ở địa điểm cách nhà cô bé 25 km. 

Kẻ gây án, một người đàn ông 30 tuổi, nhân viên công nghệ thông tin ở thành phố Machida, bị bắt giữ về tội danh bắt cóc và cầm giữ trẻ em. Y đã có vợ con nhưng sống ly thân với gia đình. Y khai nhận đã kề dao, ép Shinozaki lên xe về căn hộ của y ở thành phố Chigasaki, tỉnh Kanagawa.

4. Ngày 27/1/2014

Bé gái học lớp ba Rina Hataya ở thành phố Sapporo bị tên Hajime Matsui, 27 tuổi, bắt cóc và giam giữ tại căn hộ của y trong gần một tuần. Vụ bắt cóc xảy ra sau khi Hataya xin mẹ đi ra ngoài để mua một cuốn vở.

Căn hộ của Matsui chỉ nằm cách nhà của Hataya 350 m. Tháng 11/2014, tòa án ở Sapporo tuyên bản án 7 năm tù dành cho Hajime Matsui về tội bắt cóc và giam giữ trẻ em. Cha mẹ của Hataya không hài lòng và cho rằng bản án quá nhẹ. Họ nói Matsui không tỏ ra hối lỗi và con gái họ vẫn phải chịu chấn thương tâm lý.

5. Ngày 14/7/2014

Takeshi Fujiwara. Ảnh: rocketnews24.
Takeshi Fujiwara. Ảnh: rocketnews24.

Nữ sinh lớp 5 Sakura Moriyama ở thành phố Kurashiki, tỉnh Okayama, bị một người đàn ông tên Takeshi Fujiwara bắt cóc khi đang trên đường đi học về ở địa điểm chỉ cách nhà của cô bé vài trăm mét. 

Sau đó, Takeshi Fujiwara, 49 tuổi, bị bắt giữ với cáo buộc bắt cóc và giam giữ Moriyama ở nhà ông ta trong suốt 5 ngày. Fujiwara khai nhận đã kề dao rọc giấy để ép nạn nhân lên xe theo y về nhà. Trước đó, y đã nhiều lần lái xe bám theo cô bé.

Căn phòng nơi Fujiwara giam giữ nạn nhân đã được sửa sang vào năm 2013, tường được cách âm, cửa sổ bị tháo. Điều này cho thấy y đã lên kế hoạch bắt cóc từ trước. Cảnh sát nhanh chóng giải quyết vụ việc nhờ mẹ của nạn nhân ghi nhớ biển số xe đáng ngờ tại nơi xảy ra vụ bắt cóc cũng như định vị toàn cầu GPS từ điện thoại di động của Moriyama.

6. Ngày 9/9/2014

Một số kẻ gian bắt cóc các bé gái Nhật Bản khi các em đang trên đường đi học, có khi tại những nơi rất gần nhà.  Ảnh minh  họa
Một số kẻ gian bắt cóc các bé gái Nhật Bản khi các em đang trên đường đi học, có khi tại những nơi rất gần nhà. Ảnh minh họa

Một bé gái học lớp 7 ở thành phố Yachimata, tỉnh Chiba, bị một thanh niên 25 tuổi kề dao bắt cóc khi đang trên đường đi học về. Y lái xe đưa nạn nhân về nhà mình và một tiếng sau đó thả cô bé. Nạn nhân nhớ biển số xe, giúp cảnh sát dễ dàng lần ra và bắt giữ y với tội danh bắt cóc nhằm mục đích xâm hại tình dục, giam giữ trái phép. Cảnh sát cho biết nghi phạm thất nghiệp.

7. Ngày 27/3/2016 

Thủ phạm bắt cóc bé gái 15 tuổi trong 2 năm. Ảnh: Internet
Thủ phạm bắt cóc bé gái 15 tuổi trong 2 năm. Ảnh: Internet

Một cô bé đứng ở cột điện thoại công cộng của nhà ga Higash-Nakano, Tokyo hớt hải gọi điện cho mẹ. Bất ngờ nhận được điện thoại của con sau gần 2 năm, người mẹ được nghe kể rằng lợi dụng lúc kẻ bắt cóc đi ra ngoài quên khóa cửa, cô con gái đã tẩu thoát. Câu chuyện ngay lập tức gây xôn xao dư luận Nhật Bản.

Theo lời kể của nạn nhân, ban đầu cô bé bị nhốt trong căn hộ của thủ phạm ở gần trường đại học của hắn ta ở Chiba, sau đó chuyển về Tokyo hồi tháng trước. Trong suốt thời gian này, cô bé hầu như lúc nào cũng bị khóa trái trong nhà.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới