Trung Quốc nhờ Nga 'hạ nhiệt' căng thẳng ở Bán đảo Triều Tiên

AFP đưa tin, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã nói với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov rằng Bắc Kinh muốn Moskva giúp hạ nhiệt căng thẳng gia tăng liên quan đến các tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, sau khi Trung Quốc cảnh báo về nguy cơ xung đột do vấn đề Triều Tiên.

Theo một tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong cuộc điện đàm với ông Lavrov tối 14/4, ông Vương Nghị khẳng định mục tiêu chung của hai nước là "đưa tất cả các bên trở lại bàn đàm phán."

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: Press TV)
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: Press TV)

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Nga để xoa dịu tình hình trên Bán đảo Triều Tiên càng sớm càng tốt và khuyến khích các bên liên quan nối lại đối thoại. Ngăn ngừa chiến tranh và bất ổn ở khu vực này phù hợp với lợi ích chung.

Những lo ngại về chương trình vũ khí của Triều Tiên đã gia tăng trong vài ngày gần đây, khi một nhóm tàu tấn công của Hải quân Mỹ tiến gần tới Bán đảo Triều Tiên, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo mối đe dọa Triều Tiên "sẽ được chú ý," còn Bình Nhưỡng tuyên bố đáp trả không thương tiếc bất kỳ hành động khiêu khích nào. 

Trước đó, Trung Quốc cảnh báo chiến tranh liên quan đến Triều Tiên có thể xảy ra "bất cứ lúc nào"./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới