Ba kẻ đào tẩu người Triều Tiên chia sẻ suy nghĩ về Mỹ

(Baonghean.vn)- Ba kẻ đào tẩu người Triều Tiên đã chia sẻ suy nghĩ của họ về Mỹ trước và sau khi rời khỏi quốc gia bị cô lập Triều Tiên.

Một người cho biết: “Đối với Triều Tiên, Mỹ là kẻ thù không đội trời chung, không thể chung sống và cần bị loại bỏ khỏi hành tinh này”.

Người này cho biết ngày từ những bài học đầu đời, trẻ con đã được dạy phải ghét Mỹ. Những đứa trẻ được dạy đất nước mình có hai kẻ thù chính: Nhật Bản, do đế quốc Nhật xâm chiếm Triều Tiên giai đoạn 1910-1945, và Mỹ, bên tham chiến trong chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950-1953.

Trẻ con Triều Tiên bị tuyên truyền giáo lý “chống Mỹ” ngay từ khi còn bé. Ảnh: AP
Trẻ con Triều Tiên bị tuyên truyền giáo lý “chống Mỹ” ngay từ khi còn bé. Ảnh: AP

Một người đào tẩu khác cho biết anh được dạy phải tin rằng Mỹ là “một nước luôn có âm mưu xâm lược Triều Tiên”. Người dân Triều Tiên luôn có một nỗi sợ đeo đẳng bị Mỹ xâm lược “bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên”. Anh này cho biết: “Khi Kim Nhật Thành xâm chiếm Hàn Quốc, ông ấy cố gắng hợp nhất hai miền Triều Tiên bằng vũ lực, cho tới khi binh sỹ LHQ do Mỹ dẫn đầu tới giải cứu người Hàn Quốc.

Nói theo cách khác, tất cả do lỗi của Mỹ mà hai miền Triều Tiên không thể hợp nhất. Đó chính là lý do khiến Bình Nhưỡng coi Washington là kẻ thù không đội trời chung. Kể từ đó, Mỹ đã chiếm Hàn Quốc làm thuộc địa, và chúng tôi phải giúp Hàn Quốc, đất nước chống chọi với nạn đói khủng khiếp, bởi chúng tôi cùng một dòng máu. Đó là điều chúng tôi được dạy dỗ”.

 Các bài học lịch sử bao gồm các câu chuyện về thời thơ ấu của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành,  cuộc sống trong giai đoạn Nhật Bản chiếm đóng và trong chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: AP
Các bài học lịch sử bao gồm các câu chuyện về thời thơ ấu của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, cuộc sống trong giai đoạn Nhật Bản chiếm đóng và trong chiến tranh Triều Tiên. Ảnh: AP

Khi những người Mỹ nổi tiếng tới Triều Tiên, thì người bản địa sẽ nói rằng: “Vị lãnh đạo đáng kính của chúng ta vĩ đại đến mức ngay cả người Mỹ cũng tới thăm để thể hiện sự kính trọng.” Người đào tẩu này tin rằng kiểu tóc lỗi thời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện nay là để có vẻ ngoài giống hệt như ông của mình.

Khi nhắc tới sự lên cân vùn vụt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cách ông ấy xuất hiện trước công chúng hay thậm chí cách ông ấy vỗ tay, người đào tẩu cho biết “tất cả đều là sự tính toán kỹ càng. Không có gì là tự nhiên.”

Một điều bất ngờ khác về người dân Triều Tiên, đó là việc họ xem những bộ phim hay chương trình truyền hình của Hàn Quốc sẽ khiến họ chịu hình phạt nghiêm khắc hơn nhiều so với khi họ xem các chương trình của nước ngoài./.

Lan Hạ

(Theo 9News)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới