Bộ Ngoại giao Syria yêu cầu ngăn chặn hành động của liên quân quốc tế

Bộ trưởng Ngoại giao Syria đã gửi thư gửi tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, một lần nữa kêu gọi chấm dứt "hành động bất hợp pháp của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu" trong cả nước, theo hãng thông tấn SANA của Syria.

Thành phố Damacus. Ảnh: AP/Hassan Ammar, File
Thành phố Damacus. Ảnh: AP/Hassan Ammar, File

Theo cơ quan này, trong hai thư gửi tới Tổng thư ký và Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Syria lên án vụ liên quân không kích hôm thứ Sáu (26/5) vào khu dân cư của thành phố Al-Mayadin ở tỉnh Deir ez-Zor, đông bắc Syria, giết chết 35 thường dân.

Theo thông tin này, Bộ Ngoại giao Syria kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện nghị quyết về toàn vẹn lãnh thổ Syria và ngăn chặn các hành động bất hợp pháp của liên quân. Bộ Ngoại giao Syria xét thấy cần phải lên án hành động này của liên quân là trái với nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trái ngược luật nhân đạo quốc tế. Damascus cho rằng các hành động hiếu chiến của liên quân hỗ trợ những người "chỉ muốn giết chết người dân Syria vô tội."

Trong thư nhấn mạnh rằng một số nước phương Tây là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an đã tác động đến Hội đồng khi thông qua biện pháp về  khủng hoảng Syria.

Theo Bộ Ngoại giao, "hành vi dẫn đến sai lầm" của các nước như Pháp, Anh và Hoa Kỳ là những lý do chính khiến cho cuộc khủng hoảng ở Syria tiếp diễn. Và chính sách của các nước trong khu vực, như Ả Rập Xê-út, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ đã góp phần thúc đẩy và hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố", chính là chủ nghĩa khủng bố mà mục tiêu sẽ là các nước khác, ví dụ cuộc tấn công khủng bố mới đây ở Manchester".

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới