Nóng: Tổng thống Trump thừa nhận đã chia sẻ thông tin với Nga

(Baonghean.vn)- Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận ông đã chia sẻ thông tin về khủng bố với Nga, tuy nhiên ông biện hộ rằng ông “hoàn toàn có quyền” làm việc đó và việc chia sẻ là vì “lý do nhân đạo”.

» 'Cơn ác mộng' nếu Tổng thống Trump lộ bí mật với Nga
 

Tổng thống Trump phản ứng trước các báo cáo của tờ Washington Post, vốn cho rằng ông Trump đã tiết lộ các chi tiết “tuyệt mật” về mối đe dọa từ nhóm khủng bố IS trong cuộc gặp hồi tuần trước với Ngoại trưởng Nga và đại sứ Nga tại Washington.

Nhà trắng bác bỏ thông tin Tổng thống Trump chia sẻ thông tin mật với Nga. Ảnh: AP
Nhà trắng bác bỏ thông tin Tổng thống Trump chia sẻ thông tin mật với Nga. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ được phép phân loại và chia sẻ thông tin mật bất kỳ thời điểm nào ông ấy muốn. Tuy nhiên, trên trang Twitter ngày 16/5, nhà lãnh đạo Mỹ không nói rõ liệu thông tin ông chia sẻ với phía Nga có mật hay không.

Ông Trump viết: “Là một Tổng thống, tôi muốn chia sẻ với Nga (tại cuộc gặp ở Nhà trắng đã lên kế hoạch công khai) những thông tin mà tôi hoàn toàn có quyền làm vậy, sự thật liên quan tới chủ nghĩa khủng bố và an toàn bay hàng không. Vì các lý do nhân đạo, thêm nữa tôi muốn Moskva tăng cường hơn nữa cuộc chiến chống IS và chủ nghĩa khủng bố”.

 Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov tại phòng Bầu dục hồi tuần trước.  Ảnh: TASS
Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga Lavrov tại phòng Bầu dục hồi tuần trước. Ảnh: TASS

Trước đó, phản ứng trước các cáo buộc của tờ Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết: “Trong cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Lavrov, một loạt chủ đề đã được thảo luận, trong đó có các nỗ lực chung và các mối đe dọa liên quan tới chống khủng bố”.

Về phía Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết các báo cáo trên hoàn toàn là giả dối, và khuyên mọi người không nên đọc báo chí Mỹ./

Lan Hạ

(Theo Guardian, ABC News)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới