Tổng thống Nga Putin - mối đe dọa an ninh toàn cầu hơn cả IS

(Baonghean.vn)- Ngày 30/5, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin là mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu lớn hơn cả tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ông McCain cảnh báo Thượng viện Mỹ nên đẩy mạnh trừng phạt Moskva vì Nga được cho là đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ. Ảnh: Guardian
Ông McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ. Ảnh: Guardian

Ông McCain, nghị sỹ có tiếng nói hàng đầu về chính sách đối ngoại trong Quốc hội Mỹ, khi trả lời phỏng vấn tại Australia, nơi ông tiến hành các cuộc thảo luận về an ninh trước khi tham dự một hội nghị thượng đỉnh về quốc phòng tại Singapore, cho biết: "Tôi nghĩ ông ấy (Putin) là mối đe dọa đầu tiên và quan trọng nhất, hơn cả IS... Vì vậy, chúng ta cần tăng cường các biện pháp trừng phạt và hy vọng sau thời gian ngừng họp, Thượng viện sẽ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt Nga và thực thi các hình phạt khác đối với hành động của Nga".

Tổng thống Nga là mối đe dọa lớn hơn cả IS. Ảnh: AP
Tổng thống Nga là mối đe dọa lớn hơn cả IS. Ảnh: AP

Ông McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, cho biết trong khi không có bằng chứng cho thấy Nga thành công trong việc thay đổi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thì họ lại âm mưu thay đổi các cuộc bầu cử khác, bao gồm bầu cử Tổng thống Pháp gần đây.

Ông McCain, một nhà chỉ trích Tổng thống Donald Trump, tin rằng nhóm an ninh quốc gia xung quanh ông Trump đang phát triển một chiến lược sẽ dẫn tới thắng lợi tại Afghanistan, và ông Trump có sự tin tưởng mạnh mẽ vào nhóm này.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới