Chủ tịch Trung Quốc đến Hong Kong nhân 20 năm Hong Kong trở về Hoa Lục

Lãnh đạo Trung Quốc thăm Hong Kong dịp kỷ niệm 20 năm đặc khu này về với Hoa lục, để thực hiện 3 mục đích.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hong Kong trở về Trung Quốc (1/7/1997 - 1/7/2017), ngày 29/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện đã đến Hong Kong bắt đầu chuyến công tác kéo dài trong 3 ngày (từ 29/6 đến 1/7).

chu tich trung quoc den hong kong nhan 20 nam hong kong tro ve hoa luc hinh 1
Ông Tập Cận Bình đến Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Phát biểu sau khi đến sân bay, ông Tập Cận Bình cho biết, ông cùng đoàn công tác trung ương đến Hong Kong lần này nhằm thực hiện 3 mục đích - gửi lời chúc phúc, chúc Hong Kong phát huy những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua, bày tỏ sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với mục tiêu phát triển kinh tế của đặc khu hành chính Hong Kong, và định hình cho tương lai của Hong Kong, cùng các giới của Hong Kong tổng kết kinh nghiệm sau 20 năm, quy hoạch phát triển trong tương lai, đảm bảo nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" phát triển ổn định về lâu về dài.

Đây là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình trở lại Hong Kong sau 9 năm và cũng là lần đầu tiên ông tới thăm Hong Kong kể từ khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Trung Quốc vào tháng 3/2013. Theo chương trình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong trở về Trung Quốc vào ngày 1/7 tới./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới