Hàng nghìn người biểu tình phản đối triển khai THAAD ở Hàn Quốc

Hàng nghìn người hôm nay tập trung biểu tình gần đại sứ quán Mỹ ở Seoul, Hàn Quốc, phản đối việc triển khai THAAD ở quốc gia này.

hang-nghin-nguoi-bieu-tinh-phan-doi-trien-khai-thaad-o-han-quoc

Những người tham gia cuộc biểu tình. Ảnh: Yonhap.

Những người biểu tình cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump "ép buộc" Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) gây tranh cãi, theo AFP.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuần tới có chuyến thăm Washington và gặp mặt người đồng cấp Mỹ Trump giữa lúc căng thẳng liên quan đến tham vọng hạt nhân của Triều Tiên đang gia tăng nhanh chóng.

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất được tổ chức kể từ khi Hàn Quốc và Mỹ nhất trí triển khai THAAD, với khoảng 4.000 người tham gia. Đoàn người biểu tình mang theo những tấm biểu ngữ ghi các dòng chữ như: "Trump hãy ngừng ép (Hàn Quốc) triển khai THAAD" hay "Không THAAD, không Trump".

Đám đông có cả những cư dân tới từ khu vực Seongju, phía đông nam Hàn Quốc, nơi THAAD được lắp đặt.  Họ cho rằng hệ thống này gây ra các mối nguy hại về sức khỏe và môi trường, đồng thời việc THAAD hiện diện tại khu vực sẽ biến nơi họ sinh sống trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu của Triều Tiên.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới