Philippines trấn an Tổng thống Duterte 'còn sống và khỏe mạnh'

(Baonghean.vn)- Ngày 27/6, chính phủ Philippines thông báo Tổng thống nước này Rodrigo Duterte còn sống và khỏe mạnh, cũng như không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Thông báo này được đưa ra giữa lúc có nhiều quan ngại về việc Tổng thống không xuất hiện trước công chúng trong một khoảng thời gian dài vào tháng này và chính phủ đang “bưng bít” vấn đề này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại một trại quân đội ở Zamboanga, Sibugay miền Nam Philippines ngày 2/6. Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại một trại quân đội ở Zamboanga, Sibugay miền Nam Philippines ngày 2/6. Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Tổng thống, ông Ernesto Abella cho hay: “Đầu tiên và trước hết, ông ấy còn sống và mạnh khỏe, rất mạnh khỏe, ông ấy chỉ đang bận làm những việc ông ấy cần làm.”

Ông Abella cho rằng: “Vì bạn thường xuyên thấy Tổng thống xuất hiện nhiều trước công chúng, nhưng khi bước ra khỏi ống kính, đó là khi ông ấy có thể làm các việc văn phòng, ký giấy tờ, đọc, tư vấn, ông ấy thực sự rất bận. Điều rất quan trọng là ông ấy là người phải giải quyết mọi vấn đề, ông ấy nhận thức chuyện gì đang diễn ra, ông ấy cập nhật thường xuyên”.

 Thư ký truyền thông của Tổng thống Philippines, ông Martin Andanar cũng trấn an “người dân không nên lo lắng. Tổng thống của chúng ta vẫn khỏe”.

Vị lãnh đạo phi đảng phái này dự kiến có cuộc gặp với một số thành viên nội các trong ngày hôm nay, và tham dự một sự kiện tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Manila đánh dấu kết thúc tháng lễ Hồi giáo Eid al-Fitr. 

Lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng là vào ngày 20/6 vừa qua, tại hai thành phố gần với Marawi, nơi đang xảy ra giao tranh dữ dội giữa phiến quân và quân chính phủ, để thăm binh sỹ và những người dân phải sơ tán./.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới