Tàu ngầm Nga phóng thành công tên lửa Bulava

(Baonghean.vn) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/6 cho biết tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky thuộc lớp Borey của Hải quân Nga đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava (ICBM) từ biển Barents.

Tàu ngầm Nga phóng thành công tên lửa Bulava. Ảnh: TASS
Tàu ngầm Nga phóng thành công tên lửa Bulava. Ảnh: TASS

Tàu ngầm Yuri Dolgoruky đã bắn thử thành công ICBM từ dưới nước ở biển Barents nhằm trúng một mục tiêu ở bãi thử Kura, Kamchatcha. Theo số liệu đã được xác nhận, các đầu đạn của ICBM đã hoàn thành chu kỳ đầy đủ của chương trình bay và trúng mục tiêu đã xác định. Vụ thử nghiệm được thực hiện trong điều kiện phù hợp với kế hoạch đào tạo chiến đấu.

Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol. Ảnh: TASS
Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol. Ảnh: TASS

Tàu ngầm hạt nhân Yuri Dolgoruky thuộc lớp Borey, được trang bị tên lửa đạn đạo mới và cải tiến. Yuri Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân thuộc "Dự án 955" nhằm tăng cường năng lực hạt nhân của Nga, có khả năng mang theo 16 - 20 tên lửa Bulava. Tổng chi phí đóng tàu  ước tính khoảng 800 triệu USD. Tàu ngầm này được đặt theo tên của Vương công Yuri I Dolgoruky, người có công sáng lập thủ đô Moskva.

Hiện Nga có 9 tàu ngầm mang tên lửa chiến lược hiện đại và đang có kế hoạch tăng số tàu ngầm này lên 13 tàu, trong đó có 7 tàu ngầm lớp Borey được trang bị tên lửa Bulava./.

Lan Hạ

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới